Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồn Biên phòng Kà Tum: Bắt đối tượng vận chuyển xe máy trái phép sang Campuchia 

Cập nhật ngày: 11/01/2018 - 20:10

BTNO - Ngày 11.1, Ban Chỉ huy Đồn biên phòng Kà Tum cho biết đang tạm giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép xe gắn máy không rõ nguồn gốc đem sang Campuchia tiêu thụ.

Cụ thể, qua công tác nắm tình hình, biết được có một số đối tượng tổ chức vận chuyển xe gắn máy không rõ nguồn gốc đem sang Campuchia tiêu thụ.

Khoảng 3 giờ 30 phút ngày 9.1.2018, đơn vị đã phối hợp với Đội Đặc nhiệm phòng chống ma tuý, tội phạm Bộ đội Biên phòng Tây Ninh mật phục khu vực mốc 93 thuộc địa bàn ấp Đông Hà, xã Tân Đông, huyện Tân Châu, phát hiện 3 đối tượng điều khiển xe gắn máy đang tìm đường xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Đối tượng Nguyễn Hữu Hiền và Nguyễn Thành Hoài Nam bị tạm giữ cùng tang vật tại Đồn Kà Tum.

Tổ công tác ra hiệu dừng để kiểm tra thì các đối tượng cố tình bỏ chạy, bị Tổ công tác nhanh chóng khống chế.

Tại Đồn biên phòng Kà Tum, các đối tượng khai nhận tên Nguyễn Thành Hoài Nam (sinh năm 1994, trú tại xã Đức Hoà, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An), Nguyễn Hữu Hiền (sinh năm 1997, ngụ xã Suối Ngô, huyện Tân Châu) và Lê Văn Ngay (sinh năm 1970, ngụ xã Tân Đông, Tân Châu).

Tang vật thu giữ gồm 2 xe máy wave alpha mang biển kiểm soát 65B1- 82592 và 86H- 836.09; 1 xe gắn máy tự chế mang biển kiểm soát 70S-3897. Các đối tượng không chứng minh được nguồn gốc của các xe gắn máy mang theo.

Qua khai thác, Nam và Hiền khai nhận đã thuê Ngay đi canh đường cho cả 2 vận chuyển xe gắn máy đem sang huyện Memot, Campuchia để bán kiếm lời. Những chiếc xe này do các đối tượng mua lại của người khác và không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã vận chuyển trót lọt được 2 chuyến với 4 bốn xe gắn máy các loại, đến chuyến thứ 3 thì bị bắt giữ.

Đồn Biên phòng Kà Tum đã tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu, bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Công an huyện Tân Châu tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, từ đầu tháng 11.2017 đến nay, Đồn Kà Tum đã phát hiện và bắt 6 vụ, 8 đối tượng (trong đó có 3 vụ với 6 đối tượng tiêu thụ xe không rõ nguồn gốc), thu giữ tang vật gồm 6 xe gắn máy các loại và 30 kg pháo nổ các loại.

Hải Bằng


Liên kết hữu ích