Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồn Biên phòng Phước Chỉ: Hội đàm với các lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia 

Cập nhật ngày: 24/02/2017 - 20:18

BTNO - Vừa qua, tại Chốt dân quân Cầu Ông Sải (xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng), Đồn Biên phòng Phước Chỉ đã tiến hành hội đàm định kỳ song phương quý I năm 2017 với các lực lượng cảnh sát bảo vệ biên giới phường Brasat, thành phố Bavet, tỉnh Svay Rieng, Vương quốc Campuchia.

Quang cảnh buổi hội đàm.

Đến dự hội đàm, phía huyện Trảng Bàng có ông Trần Thanh Linh- Phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo 2 xã Phước Chỉ, Bình Thạnh. Phía bạn có đại diện lãnh đạo Tiểu đoàn 609 tỉnh Svay Rieng và Đồn cảnh sát bảo vệ biên giới Brasat.

Thời gian qua, đơn vị, lực lượng bảo vệ biên giới các bên đã phối hợp thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trên nguyên tắc, thủ tục theo đúng các văn bản quy định của Nhà nước hai bên. Hai bên thường xuyên phối hợp tuần tra song phương, xử lý tốt các vụ việc xảy ra trên khu vực biên giới, cửa khẩu.

Trên tinh thần bình đẳng, đoàn kết hữu nghị, các bên cùng nhau bàn bạc thống nhất một số nội dung phối hợp trong thời gian tới. Trong đó tập trung đẩy mạnh công tác trao đổi thông tin, tình hình hoạt động biên giới, cửa khẩu cũng như các loại tội phạm.

Các bên cũng thống nhất thường xuyên tổ chức phối hợp tuần tra song phương và tuyên truyền cho nhân dân 2 bên biên giới về các hiệp ước, hiệp định cũng như các quy chế, quy định trên khu vực biên giới; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người và phương tiện, hàng hóa qua lại thông thoáng, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo chặt chẽ, đúng nguyên tắc luật pháp của hai nhà nước.

Hiểu Sinh