BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đón đọc báo Tây Ninh số đặc biệt Tết Đinh Dậu 2017 

Cập nhật ngày: 13/01/2017 - 16:28

BTNO - Đến hẹn lại lên, năm hết tết đến, những người làm báo Tây Ninh lại dồn hết tâm lực, tình cảm đối với quê hương, đồng bào tỉnh nhà để xuất bản một ấn phẩm đẹp nhất, hay nhất, dày dặn nhất trong năm nhằm gửi đến bạn đọc quý mến, thân thương một món quà xuân giàu ý nghĩa.

Ảnh bìa báo xuân Đinh Dậu 2017.

Báo xuân phát hành vào nửa cuối tháng Chạp âm lịch rõ ràng là có muộn màng, nhưng dù biết là muộn cũng vẫn phải chờ để có thể kịp đưa đến bạn đọc thông tin về một sự kiện quan trọng bậc nhất trong năm 2017: Hội thảo quốc tế “Phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp hội nhập thị trường quốc tế” với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao- mà Tây Ninh là địa phương thí điểm đầu tiên trong nước. Từ hội thảo này, đã thấy phát ra tín hiệu lạc quan hứa hẹn sự tăng tốc phát triển của tỉnh nhà trong tương lai không xa. Bên cạnh đó là bài phỏng vấn người đứng đầu chính quyền, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân về dấu ấn thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2016 và định hướng phát triển năm 2017. Nhìn lại năm 2016 còn có bài “Tây Ninh mùa xuân sau 180 năm hình thành và phát triển”.

Mảng bài viết về truyền thống cách mạng có những bài “Giao thừa ở chiến trường nghe Bác Hồ chúc tết” qua lời kể của cựu chiến binh Nguyễn Văn Vỵ, chính trị viên một tiểu đoàn đặc công chiến đấu trên chiến trường Tây Ninh, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch huyện Hoà Thành những năm đầu giải phóng; bài “Sinh nhật Bác 70 năm trước: Cờ tung bay trên nóc nhà lồng” chợ Tây Ninh theo lời kể của cụ Võ Trí Dũng, một trong những người làm báo Tây Ninh thời kháng chiến, nguyên Trưởng ty Thông tin Văn hoá Tây Ninh những năm cuối thập niên 70 thế kỷ trước.

Về thành tựu kinh tế, xã hội, văn hoá, khoa học tỉnh nhà trong năm vừa qua, đáng chú ý có những bài “Chuyện vinh danh CIO Tây Ninh trong khu vực Đông Nam Á”, “Cải thiện thu hút đầu tư phát triển kinh tế xã hội”, “Trên đường hội nhập - Những công trình mới chào xuân”, “Khu liên hợp Phước Đông - Bời Lời: Phát triển tốt giai đoạn I, lấy đà thực hiện giai đoạn II”, “Tây Ninh tập trung nâng cao chất lượng trái cây”, “Triển vọng về bò sữa Tây Ninh”, “Hoà Thành 55 năm hình thành và phát triển”,”Tết xa nhà của lính”, “Để mùa xuân yên vui”, “Nét chữ hướng thiện”, “Đi tìm gà chín cựa”… cùng nhiều bài vở đặc sắc khác.

Mảng sáng tác văn học báo xuân vẫn duy trì “Sân thơ tuổi hạc” dành cho các thi nhân cao tuổi, cùng những bài thơ hay “Dành cho bạn yêu thơ” và một truyện ngắn hay của tác giả Phước Hội, người đoạt Giải nhất văn học - Giải thưởng Xuân Hồng lần thứ II năm 2016.

Báo Tây Ninh số đặc biệt Tết Đinh Dậu phát hành ngày 21 tháng Chạp âm lịch, tức ngày 18.1.2017. Mời bạn đọc đón xem.

BÁO TÂY NINH