BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồng bào dân tộc Khmer ở Trường Tây tổ chức lễ Sen Dolta 

Cập nhật ngày: 16/09/2019 - 20:41

BTNO - Ngày 15.9, cộng đồng dân tộc Khmer ở ấp Trường An, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành đã long trọng tổ chức lễ Sene Dolta năm 2019. Đến dự lễ có ông Lê Hồng Vân - quyền Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành.

Lãnh đạo địa phương tặng quà chúc mừng đồng bào Khmer.

Ấp Trường An, xã Trường Tây hiện có 64 hộ dân với 282 nhân khẩu là người Khmer sinh sống. Những năm qua, đời sống của bà con dân tộc Khmer nơi đây ngày càng được cải thiện, nhiều hộ đạt được kết quả cao trong sản xuất nông nghiệp nhờ cần kiệm, siêng năng trong lao động. Con em đồng bào dân tộc được học hành đầy đủ, cuộc sống của các hộ dân ngày càng ấm no, tỷ lệ hộ nghèo đã được giảm xuống rõ rệt.

Đối với cộng đồng người dân tộc Khmer nói chung, lễ Sene Dolta hay gọi là lễ cúng ông bà nhằm tưởng nhớ đến công ơn và cầu phước cho linh hồn của các bậc sinh thành, những người trong thân tộc quá cố và tri ân tổ tiên đã khai phá đất đai, phù hộ cho phum, sóc được bình an, thịnh vượng.

Đến dự lễ Sene Dolta năm 2019 của đồng bào dân tộc Khmer ấp Trường An, UBND huyện Hòa Thành cùng các tổ chức chính trị - xã hội, mạnh thường quân đã gửi tặng nhiều phần quà cho đồng bào tại đây.

Vũ Nguyệt