BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồng cảm với người bệnh nghèo 

Cập nhật ngày: 12/11/2017 - 08:20

BTN - Xót xa trước hoàn cảnh của những người nghèo chẳng may vướng phải bệnh tật mà không có tiền đi bệnh viện chữa trị, nhiều năm qua, nhóm từ thiện của chị Nguyễn Thị Lan ở ấp Bình Thuận, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng thường đứng ra vận động, quyên góp mọi người để giúp đỡ họ.

Đại diện Uỷ ban MTTQVN xã Bình Thạnh trao 2 triệu đồng của nhóm chị Lan cho anh Phạm Thạnh Đức đi chữa bệnh.

Xót xa trước hoàn cảnh của những người nghèo chẳng may vướng phải bệnh tật mà không có tiền đi bệnh viện chữa trị, nhiều năm qua, nhóm từ thiện của chị Nguyễn Thị Lan ở ấp Bình Thuận, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng thường đứng ra vận động, quyên góp mọi người để giúp đỡ họ.

Nhóm từ thiện có 7 người, mỗi tháng mỗi chị góp vào 50.000-100.000 đồng để gây quỹ. Khi hay biết có người bệnh nghèo nào đó cần được trợ giúp để đi bệnh viện điều trị, chị Lan và các chị khác trong nhóm đứng ra vận động bạn bè, người thân, gom góp mỗi người một ít rồi mang đến trao tận tay người bệnh đang cần. Chị Lan cho biết: “Hiện chúng tôi chủ yếu giúp đỡ bà con khó khăn ở hai ấp Bình Thuận và Bình Hoà.

Thường khi gặp trường hợp nào bệnh nặng, đột xuất, sau khi được trưởng ấp cho hay, chúng tôi phải coi lại quỹ còn bao nhiêu rồi vận động thêm. Mỗi trường hợp chúng tôi trợ giúp từ 2-4 triệu đồng”. Tuy số tiền các chị trợ giúp không nhiều lắm nhưng nó cũng giúp cho người bệnh có thể giải quyết phần nào khó khăn gặp phải. Nhiều trường hợp cũng nhờ sự giúp đỡ kịp thời ấy mà được cứu sống, nay đã khoẻ mạnh và có thể lao động trở lại. 

Theo bà Lê Thị Hải Yến- Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Bình Thạnh, đối với những trường hợp gặp tai nạn, hay bệnh đột xuất, thường là xã phải trích nguồn Quỹ Vì người nghèo để trợ giúp. Nguồn quỹ này cũng là nguồn vận động xã hội mà thôi. Khi có được khoản hỗ trợ từ các nhóm từ thiện như nhóm chị Lan thì quỹ này được dành lại sử dụng cho những dịp khác. 
Trong tháng 7 âm lịch vừa qua, nhóm từ thiện của chị Lan đã tổ chức nấu cơm chay miễn phí cho người nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi ngày nhóm phục vụ khoảng 300 suất cơm, trị giá khoảng 1 triệu đồng. Chi phí thực hiện- một phần do các chị em trong nhóm từ thiện đóng góp, một phần do bà con tiểu thương ở chợ Bình Thạnh ủng hộ- người cho rau củ, người giúp gạo, đường, dầu ăn… Ai không có tiền thì bỏ công ra phụ.

“Hiện nay, nguồn lực tài chính của chúng tôi chưa nhiều, nên chưa giúp được bao nhiêu người. Nhưng chúng tôi hy vọng mọi người sẽ thấy được ý nghĩa việc làm của nhóm để cùng chung tay, mỗi người một ít góp lại thành nhiều để chia sẻ với những cảnh ngộ còn khó khăn, nhất là những trường hợp bệnh tật. Họ rất cần chúng ta giúp đỡ”- chị Lan bày tỏ niềm mong mỏi của mình.

N.D