BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồng chí Trương Hòa Bình dự họp mặt chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày 

Cập nhật ngày: 20/02/2018 - 01:42

Ngày 19/2 (mùng 4 Tết Mậu Tuất), tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (Quận 3, TP Hồ Chí Minh), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự buổi họp mặt các chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày do Ban Liên lạc toàn quốc Chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày tổ chức.

Cùng dự có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đông đảo các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày trong các cuộc chiến tranh chống đế quốc xâm lược. 

Trong ảnh: Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Xuân Dự/TTXVN.

Xúc động trước những tình cảm và tinh thần yêu nước nồng nàn của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, các chiến sĩ cách mạng không những đóng góp to lớn, kể cả xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước mà còn đóng góp sức lực, trí tuệ cho công cuộc xây dựng đất nước hiện nay. 

Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công. Trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tiếp tục giải quyết tốt hơn nữa các chính sách đối với người có công, trong đó có các chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày. 

Tại buổi họp mặt nhân dịp năm mới, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi lời hỏi thăm sức khỏe và chúc các chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp sức cho thế hệ trẻ chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Ông Phạm Bá Lữ, Trưởng Ban liên lạc toàn quốc Chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày, cho biết: Ban Liên lạc tổ chức họp mặt 180 chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày từ thành phố Đà Nẵng đến tỉnh Cà Mau. Đây là buổi họp mặt thường niên được tổ chức vào mùng 4 Tết Nguyên đán hằng năm nhằm tạo điều kiện cho anh chị em chiến sĩ cách mạng gặp mặt, ôn lại truyền thống cách mạng. 

Theo ông Phạm Bá Lữ, các chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày hiện nay đã tuổi cao sức yếu nhưng vẫn mong muốn tiếp tục đóng góp cho Đảng và Nhà nước, nhất là trong việc giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng Việt Nam cho các thế hệ sau.

Nguồn TTXVN

Từ khóa
Phó Thủ tướng