BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồng hành cùng học trò nghèo 

Cập nhật ngày: 20/02/2019 - 17:02

BTN - Hơn 3 năm nay, CLB Gia sư trẻ trực thuộc Xã đoàn Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu) đã tạo được “tiếng vang” khi giúp đỡ nhiều học sinh nghèo được đến trường.

Trao tặng xe đạp cho những em học sinh nghèo.

Chuyện bắt đầu từ việc chị Bí thư Xã đoàn Bàu Năng đứng ra dạy tiếng Anh miễn phí tại nhà cho 6 em học sinh nghèo trong xóm. Chị Võ Thị Kiều Diễm, Bí thư Xã đoàn Bàu Năng kiêm Chủ nhiệm CLB Gia sư trẻ kể: “Những ngày đi công tác ở cơ sở, tôi thấy có nhiều em học sinh nghèo muốn được học thêm nhưng lại không có tiền đóng học phí. Thế là tôi đã nảy ra ý định dạy kèm miễn phí cho các em”.

Tháng 9.2015, Xã đoàn Bàu Năng đã cho ra mắt CLB Gia sư trẻ với 10 thành viên và mở lớp dạy kèm tại Trung tâm Học tập cộng đồng xã Bàu Năng cho các em học sinh từ lớp 3 đến lớp 12. Mỗi tháng, các em học sinh đến học chỉ đóng học phí 200.000 đồng. Riêng những em học sinh nghèo được CLB dạy miễn phí và hỗ trợ thêm tập, sách. Hiện tại, CLB dạy học miễn phí 10 em học sinh nghèo trong xã. Nhận thấy đây là việc làm ý nghĩa nên các bạn đoàn viên sau khi nhận tiền bồi dưỡng đã trích ra 10% gây quỹ cho CLB.

Với sự đóng góp này, mỗi tháng CLB đã thu được số tiền 1 triệu đồng. Song song đó, CLB còn vận động thêm các mạnh thường quân cùng chung tay đóng góp. Từ nguồn tiền này, nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp thêm sức lực để tiếp tục đến trường. Em Phạm Thanh Tâm, học sinh lớp 5C, Trường tiểu học Bàu Năng A mồ côi cả cha lẫn mẹ và hiện đang sống với ông ngoại.

Hằng ngày, ông ngoại của Tâm đi bán vé số nuôi cháu ăn học. Con đường đến trường của Tâm hết sức gập ghềnh. Trước hoàn cảnh của em, CLB Gia sư trẻ đã nhiều lần xét trao học bổng, tặng quà, xe đạp và tìm đơn vị nhận đỡ đầu hằng tháng.

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, đến nay, CLB Gia sư trẻ xã Bàu Năng đã trao 7 chiếc xe đạp, tặng 5 thẻ bảo hiểm y tế, trao 30 suất học bổng, 20 phần quà cho những em học sinh nghèo. Ngoài ra, CLB còn dạy học miễn phí cho 26 lượt học sinh có hoàn cảnh đặc biệt và vận động Thư viện tỉnh trang bị 200 đầu sách, báo cho các em học sinh trong xã. Với những gì đã làm, cuối năm 2018 vừa qua, CLB Gia sư trẻ xã Bàu Năng vinh dự là một trong hai đơn vị đại diện cho tỉnh Tây Ninh đi tham dự Liên hoan CLB, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc tại Hà Nội. 

Hiện tại, CLB đã mở rộng sang các xã lân cận và được các bậc phụ huynh tin yêu. Chị Võ Thị Kiều Diễm, Bí thư Xã đoàn Bàu Năng kiêm Chủ nhiệm CLB Gia sư trẻ vui vẻ cho biết thêm: “Mới đây, chúng tôi đã tổ chức được một chuyến đi thực tế, tạo điều kiện nâng cao khả năng giao tiếp ngoại ngữ cho 30 em trong CLB. Trong dịp tết nguyên đán, chúng tôi còn trao 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng và tặng 5 thẻ bảo hiểm y tế cho những em học sinh nghèo”.

HT