Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồng hành cùng thí sinh 

Cập nhật ngày: 25/06/2019 - 19:01

BTNO - Sáng nay (25.6), 8.747 thí sinh Tây Ninh bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019. Nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong việc ăn, ở, đi lại,… Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp Sở GD&ĐT và Công ty Vinaphone Tây Ninh tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019.

Để đồng hành cùng thí sinh, từ sáng sớm, hơn 1.000 tình nguyện viên đã có mặt ở 16 điểm trường thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Đội xe tình nguyện của Huyện đoàn Hoà Thành luôn túc trực tại điểm thi.

Tại điểm trường thi THPT Lý Thường Kiệt, các bạn tình nguyện viên đã chuẩn bị bánh, nước, khăn lạnh, bút chì sẵn sàng phát cho thí sinh kèm theo lời động viên tinh thần.

Anh Nguyễn Duy Hiếu- Uỷ viên BTV Huyện đoàn Hoà Thành cho biết, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay, Huyện đoàn Hoà Thành có sự chuẩn bị chu đáo hơn các năm trước, các xã trên địa bàn huyện đều tích cực tham gia vận động kinh phí để thực hiện chương trình. Hiện Huyện đoàn Hoà Thành túc trực hỗ trợ thí sinh ở hai điểm thi trường THPT Lý Thường Kiệt và THPT Nguyễn Chí Thanh.

Ngoài ra, Huyện đoàn Hoà Thành còn thành lập đội xe đưa đón thí sinh để hỗ trợ cho các thí sinh xa nhà, thí sinh đi muộn hoặc khi có những bất thường xảy ra.

Tình nguyện viên đội nắng tiếp sức cho thí sinh.

Lương Phạm Tường Vy, đoàn viên Xã đoàn Long Thành Bắc, thành viên đội xe tình nguyện chia sẻ đây là lần thứ hai em tham gia chương trình. Được hỗ trợ tiếp sức, cổ vũ tinh thần cho thí sinh, Vy hy vọng các bạn sẽ đạt được kết quả thi thật tốt.

Ông Nguyễn Văn Đại- Giám đốc điều hành Công ty TNHH Head Honda Hoà Bình Minh Tây Ninh chia sẻ, để cổ vũ tinh thần cho các sĩ tử có một kỳ thi thuận lợi, công ty cũng đã chuẩn bị 400 phần bánh, nước hỗ trợ thí sinh.

Ngoài ra, Công ty còn phát Voucher ưu đãi 1 triệu đồng khi mua xe tay ga và 500 nghìn đồng khi mua xe gắn máy cho các thí sinh có nhu cầu mua xe máy. “Đây là một chương trình ý nghĩa, thiết thực, Công ty TNHH Head Honda Hoà Bình Minh Tây Ninh sẽ cố gắng duy trì tham gia và thực hiện chương trình tốt hơn vào các mùa thi sau”- ông Nguyễn Văn Đại cho biết thêm.

Tình nguyện viên phát nước cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh.

Trên địa bàn Thành phố Tây Ninh, tại 3 điểm trường thi THPT Tây Ninh, THPT Hoàng Lê Kha và THPT Lê Quý Đôn, dưới buổi trưa nắng gắt, các tình nguyện viên vẫn túc trực phân phát nước, bánh cho các thí sinh. Theo kế hoạch, trong kỳ thi này, Thành đoàn Tây Ninh đã vận động hỗ trợ hơn 6.000 chai nước và 1.000 phần ăn sáng miễn phí cho các thí sinh.

Ngoài ra, Thành đoàn Tây Ninh còn vận động Đội Thanh niên tình nguyện Cứu nạn giao thông Thành phố tổ chức đưa đón thí sinh không có điều kiện về phương tiện hay trường hợp đột xuất trong suốt kỳ thi để đảm bảo các thí sinh có một kỳ thi thuận lợi.

Ngày 25.6, thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên với 2 môn toán, văn. Theo lịch thi, ngày 26.6 các thí sinh sẽ thi tổ hợp môn KHTN, ngoại ngữ và ngày 27.6 thi tổ hợp môn KHXH.

Ngọc Bích

* Huyện đoàn Tân Biên cũng đã tổ chức ra quân tiếp sức mùa thi THPT quốc gia năm 2019 với sự tham gia của 36 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên đến từ các trường THPT Trần Phú, THPT Nguyễn An Ninh và THPT Lương Thế Vinh.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, trên địa bàn huyện Tân Biên có 661 thi sinh tham gia thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú.

Các tình nguyện viên trao nước uống hỗ trợ cho các thí sinh.

Để tạo điều kiện tiếp sức cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mùa thi, trong 3 ngày diễn ra kỳ thi, Huyện đoàn Tân Biên tổ chức cho các tình nguyện viên đồng hành cùng các thí sinh với các việc làm thiết thiết thực như: cấp phát cơm, nước uống đóng miễn phí bánh ăn tiện lợi, văn phòng phẩm và bố trí, sắp xếp chỗ nghỉ trưa cho các thí sinh ở xa, đưa đón thí sinh không có phương tiện đi lại...

Đức Thịnh

Tin liên quan