Kinh tế   Thông tin thị trường

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồng USD mạnh lên đẩy giá vàng đi xuống​ 

Cập nhật ngày: 02/07/2018 - 15:16

Trong phiên giao dịch sáng 2/7, giá vàng đi xuống tại thị trường châu Á sau khi phục hồi vào cuối tuần trước.

Mở cửa phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay có lúc giảm 0,1% xuống 1.250,95 USD/ounce, sau khi tăng 0,4% ở phiên 29/6. Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng hạ 0,1% xuống 1.252,70 USD/ounce, trong bối cảnh đồng USD nhích lên. 

Trong phiên giao dịch sáng 2/7, giá vàng đi xuống tại thị trường châu Á sau khi phục hồi vào cuối tuần trước. (Nguồn: FX Empire)

Phiên này, chỉ số đồng USD - thước đo "sức khỏe" đồng bạc xanh so với giỏ sáu đồng tiền chủ chốt khác - tăng 0,1% lên 94,701 (điểm).

Giá hàng hóa tiêu dùng của Mỹ có xu hướng tăng nhanh hơn trong 5 tháng đầu năm nay, qua đó mở ra khả năng lạm phát của Mỹ sẽ chạm mức mục tiêu 2% mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đưa ra.

Trong khi đó, lạm của Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong tháng Sáu đã chạm mức cao nhất trong hơn một năm qua nhờ giá năng lượng tăng. 

Tình hình bất ổn trên toàn cầu dịu xuống cũng là một yếu tố tác động tới giá vàng, thường được xem là kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn.

Trong tuần qua, nhu cầu vàng tại Ấn Độ đã cải thiện đáng kể khi giá kim loại quý này hạ xuống mức thấp nhất trong gần ba tháng. Tuy nhiên, nhu cầu mua vàng của phần còn lại tại châu Á vẫn ảm đạm do giới đầu tư đang chờ đợi khả năng giá vàng giảm sẽ sâu hơn. 

Cuối tuần trước, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã điều chỉnh nâng tổng giá trị vàng dự trữ của nước này tính tới hết tháng Năm lên 77,323 tỷ USD, từ mức 73,739 tỷ USD hồi đầu tháng. 

Nguồn baoquocte (theo Reuters)