Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đóng vai Phó Chủ tịch CLB TP.HCM, Công Vinh làm gì?

Cập nhật ngày: 26/12/2016 - 17:05

Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM Trần Anh Tú quả quyết rằng, Công Vinh rất cần cho tân binh V-League 2017. Ông Tú hé lộ rằng, trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2016, CV9 đã được CLB TP.HCM mời về đầu quân. Tuy nhiên, do cựu tiền đạo gốc xứ Nghệ quyết định treo giày nên ý định mời Công Vinh khoác áo CLB TP.HCM bất thành.

“Đội bóng thiếu người nên cần những người có kinh nghiệm hoạt động bóng đá”, ông Tú nói, “Công Vinh thì quá dày dạn kinh nghiệm nên việc giữ ghế Phó Chủ tịch CLB TP.HCM là dễ hiểu. CLB TP.HCM cần những người làm việc chuyên nghiệp như Công Vinh để chèo chống đội bóng”.

Bù đắp tình cảm cho vợ con nên Công Vinh đã nhanh chóng gật đầu làm việc cho CLB TP.HCM.

Tân binh V-League cần Công Vinh, trong khi CV9 cũng cần đội bóng này. CV9 đã định cư ở TP.HCM, quan trọng nhất là cựu chân sút này không muốn làm công việc xa gia đình, nhằm bù đắp những thiệt thòi cho vợ con. Một trong lý do Công Vinh treo giầy sớm là để gần vợ con, thay vì đằng đẵng xa nhà như thời làm cầu thủ. Thế cho nên, ngay khi nhận được lời mời làm Phó Chủ tịch CLB từ phía tân binh V-League, Công Vinh cho biết anh không mất nhiều thời gian suy nghĩ để nhận lời.

“Tôi phải học, tích luỹ nhiều kinh nghiệm khi bắt tay vào công việc mới. Thi đấu và quản lý là hai lĩnh vực khác hẳn. Tôi chưa biết kết quả ra sao, nhưng chắc chắn phải cố gắng, nỗ lực tối đa”, Công Vinh nói. Theo dự tính, Công Vinh chính thức ra mắt trên cương vị mới vào ngày 5-1 tới khi CLB TP.HCM tổ chức lễ xuất quân mùa giải 2017.

Công Vinh sẽ làm gì?

Phía tân binh V-League chọn CV9 vì thiếu người, và họ rất cần một mẫu nhân sự tinh thông, kinh nghiệm. Vốn liếng mà Công Vinh có lúc này chính là mối quan hệ với giới cầu thủ và một phần nào đó là quan hệ với các lãnh đạo quản lý bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, đóng vai lãnh đạo một đội bóng khác hẳn với vai trò cầu thủ, nên chuyện CV9 sẽ làm gì trên ghế nóng đầy mới mẻ kia thật sự gây nhiều tò mò.

Sự khéo léo, hoạt ngôn của Công Vinh có đất dụng võ khi cựu tiền đạo này làm "sếp".

Thực tế là khi chưa “chính danh”, CV9 đã có ảnh hưởng đến việc đưa về CLB TP.HCM một loạt cầu thủ. Đình Luật, Âu Văn Hoàn hay tiền vệ người Khánh Hoà Võ Duy Nam cập bến sân Thống Nhất đều có tư vấn của Công Vinh. Có thể coi đây là thành công đầu tiên của Công Vinh, bởi tân binh V-League rất cần những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm làm đầu tàu.

Vậy kế tiếp, CV9 sẽ làm gì? Sòng phẳng mà nói, vốn liếng lớn nhất của CV9 lúc này là kinh nghiệm hơn 15 năm chơi bóng. Công Vinh nổi tiếng khéo léo, hoạt ngôn, nhưng để quản lý đội bóng lại là câu chuyện rất khác. Tất cả những yêu cầu ấy đối với Công Vinh lúc này chỉ là số 0 tròn trĩnh. CV9 cần thời gian tích luỹ, và chức danh trên đôi khi lại là một thứ áp lực.

Cũng cần nói thêm, truyền thống ở V-League, vai trò Phó Chủ tịch là rất mờ nhạt. Tiếng nói của người giữ vị trí này nhạt nhoà, thậm chí nhiều đội bóng còn không có vị trí trên trong ê-kíp lãnh đạo. Lần gần nhất, V-League xuất hiện một người đảm đương ghế Phó Chủ tịch là cựu HLV trưởng Than Quảng Ninh Đinh Cao Nghĩa. Nhưng ông Nghĩa “ve” giữ chiếc ghế ấy giống như việc đội bóng đất mỏ tri ân, tránh tiếng xấu là sa thải HLV họ Đinh hơn là cần một người trong ban lãnh đạo thật sự.

Công Vinh “ôm” ghế Phó Chủ tịch tưởng là to nhưng có khi lại… hữu thực. Cho nên, cứ phải chờ CV9 làm và thể hiện thì mới biết, tiền đạo này có xoá được cái tiếng xấu cho ghế Phó Chủ tịch một CLB V-League hay không.

Nguồn Vietnamnet