Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

DS X E-Tense - siêu xe 'dị dạng' 

Cập nhật ngày: 23/10/2019 - 09:17

X E-Tense có công suất 1.360 mã lực, thiết kế chia đôi với một nửa mui trần có vô-lăng, nửa kín bưng cho người thích công nghệ lái tự động.

Mẫu xe điện của thương hiệu Pháp DS - thuộc tập đoàn PSA - chứa đựng hai thế giới tách biệt. Thiết kế ngoại hình bất đối xứng và cabin cũng chia đôi với hai trải nghiệm khác hoàn toàn.

DS X E-Tense với thiết kế bất đối xứng. Ảnh: Caradisiac

Nửa bên trái của xe là mui trần, cửa mở kiểu cánh bướm, có vô-lăng, dành cho người thích lái. Nửa bên phải mở cửa kiểu cánh chim, chỉ có hai ghế, không vô-lăng, dành cho người thích công nghệ lái tự động.

Trong video dưới đây, Supercar Blondie, người đẹp tóc vàng quen thuộc với giới chơi xe, giới thiệu X E-Tense và đích thân cầm lái.

Trải nghiệm đặc biệt mà X E-Tense mang đến cho tài xế là sự tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên khi nửa cabin bên trái hoàn toàn là mui trần. Chỉ có một kính chắn gió nhỏ phía trước.

Phía bên phải là cabin kín với hai ghế dành cho hành khách. Khu vực này được nhận xét là hoàn toàn dành cho việc thư giãn với máy pha cà phê. Vật liệu cao cấp với gỗ và da. Đặc biệt, lông ngỗng được dùng để trang trí.

Phần cabin hoàn toàn mở dành cho tài xế. Ảnh: Caradisiac

X E-Tense sử dụng động cơ điện cùng gói pin với công suất 1.360 mã lực, dẫn động cầu trước, hệ thống treo của xe Formula E, bộ khung bằng sợi carbon. Gói pin đặt phía sau, còn động cơ điện và hộp số ở phía trước. Trọng lượng 2.000 kg.

Siêu xe điện tăng tốc 0-100 km/h sau 3,7 giây và tốc độ tối đa 225 km/h. Ba chế độ lái gồm nội đô, đường dài và đường đua. DS X E-Tense từng ra mắt lần đầu ở triển lãm ôtô Paris 2018 và hiện vẫn ở dạng concept. 

Nửa cabin bên phải với hai ghế dành cho hành khách. Cửa mở kiểu cánh chim. Ảnh: Caradisiac

Nguồn VNE (theo Top Gear, New Atlas)

Từ khóa
X E-TenseCaradisiac