Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đưa hàng Việt về nông thôn 

Cập nhật ngày: 06/09/2019 - 13:44

BTNO - Ngày 5.9, Sở Công thương Tây Ninh triển khai kế hoạch tổ chức phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” năm 2019.

Theo kế hoạch, chương trình bắt đầu từ ngày 28.9 đến ngày 22.10.2019, lần lượt tại các huyện Tân Biên, Châu Thành, Hòa Thành. Mỗi phiên chợ kéo dài 7 ngày, với khoảng 30 - 50 gian hàng.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh sản xuất, kinh doanh hàng Việt, phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Doanh nghiệp tham gia phiên chợ phải bảo đảm đưa hàng hóa có chất lượng, giá cả hợp lý, xuất xứ rõ ràng để tham gia bán hàng. Tổ chức phiên chợ phải bảo đảm hiệu quả thiết thực, góp phần tạo niềm tin cho nhân dân về chất lượng của hàng Việt.

Để phiên chợ bảo đảm hiệu quả thiết thực, Sở Công thương đề nghị các đơn vị có liên quan cùng phối hợp khảo sát, bố trí mặt bằng, điện, nước, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh,… để phục vụ phiên chợ.

Chương trình “Hàng Việt về nông thôn” năm 2019 là hoạt động nhằm cụ thể hóa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với hoạt động chính là đưa hàng hóa mang thương hiệu Việt về nông thôn, vùng xa với giá ưu đãi, góp phần bình ổn thị trường, giúp người dân có điều kiện được tiếp cận hàng Việt chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, sản phẩm đa dạng và giá cả hợp lý.

Tham gia phiên chợ, các doanh nghiệp cũng có nhiều cơ hội phát triển kênh phân phối hàng hóa tại địa phương; nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm sản xuất trong nước.

Vũ Nguyệt