BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đưa người đi nước ngoài trái phép, lãnh án 6 năm tù 

Cập nhật ngày: 05/11/2019 - 17:12

BTNO - Ngày 5.11, TAND huyện Bến Cầu mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt bị cáo Trần Anh Ngọc (35 tuổi, ngụ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) 6 năm tù về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Khoảng 16 giờ 55 phút chiều 25.5.2019, tại chốt cảnh giới Cầu Trắng (ấp Rừng Dầu, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu), lực lượng kiểm soát Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài tuần tra phát hiện 6 người Việt Nam gồm: Siu Kút, Siu Gương, Siu Blỡ, Phạm Văn Hải, Hoàng Thị Thu Hà và một cháu bé khoảng 3 tháng tuổi (con của Hà) đang đi theo đường tiểu ngạch sang Campuchia.

Bị cáo Trần Anh Ngọc tại phiên tòa.

Qua làm việc, những người này khai nhận họ không có hộ chiếu và được Trần Anh Ngọc tổ chức cho họ trốn qua Campuchia để đi sang Thái Lan. Ngọc thu của Siu Kút, Siu Gương, Siu Blỡ mỗi người 9 triệu đồng, thu của Hà 5 triệu đồng.

Ngoài việc tổ chức cho 6 người này đi nước ngoài trái phép, Ngọc còn khai nhận vào tháng 3.2017 và tháng 3.2019, y tham gia tổ chức cho người khác đi nước ngoài trái phép (Thái Lan) với giá tiền từ 11-15 triệu đồng/người.

Hành vi của Ngọc là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính trong lĩnh vực xuất, nhập cảnh của Nhà nước. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Anh Ngọc 6 năm tù.   

Đối với hành vi qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh theo quy định của các đối tượng trên, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã xử phạt vi phạm hành chính.

Hùng Dũng