Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành:

Đưa tiêu chí tỷ lệ học sinh tham gia BHYT vào chỉ tiêu năm học

Cập nhật ngày: 05/10/2018 - 10:23

BTN - Nhằm hoàn thành chỉ tiêu có 100% học sinh tham gia BHYT trong năm học 2018- 2019, huyện Hoà Thành có văn bản chỉ đạo các ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện chỉ đạo các ngành có liên quan, UBND các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn triển khai thực hiện ngay đầu năm học về việc thực hiện chính sách BHYT học sinh năm học 2018-2019. Cụ thể, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện giao chỉ tiêu tỷ lệ tham gia BHYT học sinh cho từng trường.

Tiếp tục đưa tiêu chí tỷ lệ học sinh tham gia BHYT vào chỉ tiêu thi đua cuối năm. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH huyện trong việc hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra tiến độ thu, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các trường. Định kỳ, đầu năm và cuối năm học, yêu cầu các trường tổng hợp số học sinh có thẻ theo từng đối tượng khác và số học sinh hiện có của từng trường, chịu trách nhiệm báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, đồng thời gửi BHXH huyện để xác định tỷ lệ tham gia.

Bên cạnh đó, ngành BHXH huyện tiếp tục tuyên truyền, phổ biến chính sách BHYT rộng rãi qua các phương tiện thông tin đại chúng, đối thoại trực tiếp để tạo sự chuyển biến nhận thức của người dân đối với chính sách này. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phân công cán bộ đến các trường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc tiến độ và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà trường.

VÕ LIÊM