Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường THPT Lê Hồng Phong:

Đưa võ cổ truyền vào tiết thể dục giữa giờ 

Cập nhật ngày: 31/10/2017 - 15:10

BTNO - Từ đầu năm học 2017-2018, Trường THPT Lê Hồng Phong (Châu Thành) đã thay thế bài tập thể dục giữa các tiết học hằng ngày các bài võ cổ truyền.

Giờ tập võ cổ truyền trong tiết giải lao giữa giờ học tại trường THPT Lê Hồng Phong.

Võ sư Đặng Phong Vinh là người trực tiếp dạy cho các em học sinh nhà trường. Anh cho biết, trước khi cho học sinh tập luyện, anh dành thời gian giới thiệu về môn võ cổ truyền để các em hiểu và thấy được giá trị tinh hoa của võ thuật Việt Nam, nhằm tạo động lực để học sinh hứng thú luyện tập.

Thầy Đặng Quang Danh- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, các động tác thể dục giữa giờ đã được thay thế bằng bài công pháp căn bản võ cổ truyền với 45 động tác. Từ đầu năm học đến nay, gần 300 em học sinh của các khối lớp đã học được 25 động tác thuần thục. Đến cuối học kỳ II này, các em sẽ hoàn thành 45 động tác căn bản của võ cổ truyền.

Việc đưa môn võ vào thay thế các động tác thể dục giữa giờ giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, không còn nhàm chán với các động tác thể dục như trước đây. Số lượng học sinh tham gia tập luyện đầy đủ, không còn tình trạng trốn tiết tập thể dục giữa giờ, nhiều em còn mong tới giờ thể dục để được tập thêm động tác mới.

Thầy Danh cho biết thêm, nếu có học sinh đăng ký thì trong hè này nhà trường sẽ mở lớp dạy võ cổ truyền cho các em học sinh và cả thanh thiếu niên tại địa phương.

Theo ông Phan Châu Toàn- chuyên viên giáo dục thể chất Sở GD&ĐT Tây Ninh, để giúp giáo viên có kiến thức, kỹ năng dạy cho các em, Sở đã tổ chức các lớp tập huấn bài Công pháp căn bản cho toàn bộ giáo viên thể chất của các trường Tiểu học, THCS và THPT trong tỉnh... Trường THPT Lê Hồng Phong là 1 trong 32 trường THPT trong tỉnh thực hiện sớm việc đưa môn võ cổ truyền vào thay thế cho các động tác thể dục giữa giờ trong năm học 2017-2018.

Quang Hà