BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đức bắt giữ 11 đối tượng âm mưu tấn công khủng bố 

Cập nhật ngày: 24/03/2019 - 06:43

Cảnh sát đang điều tra 10 trong số 11 đối tượng nêu trên về tội danh cung cấp tài chính cho khủng bố và âm mưu phạm pháp.

Các công tố viên ở  thành phố Frankfurt, Đức cho biết, ngày 22-3, cảnh sát Đức đã bắt giữ 11 người với cáo buộc lên kế hoạch "tấn công khủng bố Hồi giáo" có sử dụng súng và một chiếc xe.

Theo thông báo của các công tố viên, những đối tượng này đã âm mưu giết hại nhiều "người không có đức tin" nhất có thể. Thông báo không nêu rõ quốc tịch của những đối tượng này.

Nhóm người này bị cho là đã liên lạc với nhiều kẻ buôn bán vũ khí, thuê một chiếc xe lớn và tích lũy tiền mặt hòng che đậy các khoản chi tiêu. Cảnh sát đang điều tra 10 trong số 11 đối tượng nêu trên về tội danh cung cấp tài chính cho khủng bố và âm mưu phạm pháp. Các đối tượng có độ tuổi từ 20 đến 42, sống tại các thành phố Frankfurt, Offenbach, Wiesbaden và Mainz.

Trong đó, cầm đầu nhóm này là hai anh em gồm một đối tượng 31 tuổi sống tại thành phố Wiesbaden, thủ phủ bang Hessen và đối tượng còn lại 21 tuổi sống tại thành phố Offenbach, cũng thuộc bang Hessen.

Trước đó, khoảng 200 lính biệt kích đã tiến hành nhiều cuộc đột kích vào các bang Hessen và Rhineland-Palatinate. Trong chiến dịch này, cảnh sát đã thu giữ nhiều dao, khoảng 20.000 euro tiền mặt, một lượng nhỏ ma túy và nhiều tài liệu.

Nguồn TTXVN