Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Đức Chinh sẽ là số một ở Việt Nam trong vài năm nữa' 

Cập nhật ngày: 06/04/2018 - 20:40

Tiền đạo Gaston Merlo của CLB Đà Nẵng đã lên tiếng khen ngợi cho tài năng của ngôi sao trẻ Hà Đức Chinh.

Hà Đức Chinh ghi bàn đẳng cấp giúp Đà Nẵng đánh bại Sài Gòn. Đón đường chuyền trong thế quay lưng với khung thành, Đức Chinh chạm bóng bước một khôn khéo đánh lừa đối thủ rồi xoay người rất nhanh, tung cú sút căng mở tỷ số cho Đà Nẵng.

Hà Đức Chinh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ PVF. Sau đó, chân sút người Phú Thọ chuyển đến đầu quân cho CLB Đà Nẵng từ mùa giải 2016. Dưới sự dẫn dắt và tin tưởng của HLV Lê Huỳnh Đức, Hà Đức Chinh trải qua mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp khá thành công và có đà phát triển rất tốt.

Hà Đức Chinh trở thành cầu thủ quan trọng với CLB Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Hà.

Mùa này, dù HLV Lê Huỳnh Đức không còn ngồi ở chiếc ghế HLV trưởng tại CLB Đà Nẵng, song Đức Chinh vẫn là nhân tố hết sức quan trọng trong kế hoạch của tân HLV Nguyễn Minh Phương. 4 trận đấu vừa qua, tiền đạo 22 tuổi đều được ra sân và để lại dấu ấn lớn với 2 bàn thắng trong trận QNK Quảng Nam và mới nhất là Sài Gòn.

Là người đã “kề vai, sát cánh” cùng Đức Chinh trong hơn 1 năm, Gaston Merlo biết rõ tài năng của người đàn em lớn đến đâu.

Chân sút người Argentina trao đổi với Zing.vn: “Chỉ trong vài năm nữa thôi, Đức Chinh sẽ là tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam. Cậu ấy đang hội tụ rất nhiều yếu tố của một chân sút hàng đầu, từ khả năng kiểm soát bóng tốt, dứt điểm đa dạng, tranh chấp mạnh mẽ và sở hữu nền tảng thể lực ấn tượng”.

Với riêng cá nhân Merlo, màn khởi đầu của anh tại V.League 2018 không thật sự suôn sẻ khi bị chấn thương mũi ở ngay trận đầu tiên với CLB Quảng Ninh. Chân sút của CLB Đà Nẵng nghỉ liền 3 trận sau đó và chỉ mới trở lại khi đội bóng của anh tiếp đón CLB Sài Gòn trên sân nhà.

Ở đó, Merlo chỉ chơi ở những phút cuối với sự hỗ trợ của thiết bị bảo vệ khuôn mặt. Trong bối cảnh tiền đạo Diogo và Đức Chinh đang có được phong độ tốt, HLV Nguyễn Minh Phương sẽ rất đau đầu trong việc lựa chọn nhân sự khi Merlo đã sẵn sàng trở lại. Tiền đạo 33 tuổi đề cập đến vị trí của mình: “Tôi gặp đôi chút vấn đề với sóng mũi, nhưng bây giờ mọi chuyện đã ổn rồi”.

“Về vị trí của tôi trên hàng công, tôi không chắc mình sẽ chơi ở đội hình chính trong thời gian tới. Tuy nhiên, tôi cũng vui nếu như phải nhường chỗ cho hai tiền đạo tài năng và có phong độ tốt”, Merlo khẳng định.

Sau chuỗi 3 trận bất bại, CLB Đà Nẵng đang có được tinh thần hưng phấn. Trận đấu sắp tới, Merlo và các đồng đội sẽ tiếp tục được chơi trên sân Hòa Xuân trước đối thủ khó chịu là CLB Hà Nội, và đây cũng sẽ là trận cầu tâm điểm của vòng 5 V.League 2018.

Nguồn Zing