Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đức và Anh hài lòng với kết quả bốc thăm 

Cập nhật ngày: 02/12/2017 - 08:31

HLV tuyển Đức Joachim Loew và HLV tuyển Anh Gareth Southgate đã "thở phào nhẹ nhõm” khi đội bóng của họ rơi vào những bảng đấu khá nhẹ tại vòng chung kết World Cup 2018.


HLV Low tại lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2018. Ảnh: REUTERS

Theo kết quả bốc thăm, đương kim vô địch thế giới Đức nằm ở bảng F với Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc. Trong khi đó, tuyển Anh rơi vào bảng G với Bỉ, Tunisia và Panama. Đây là hai bảng đấu khá nhẹ và việc giành vé đi tiếp hoàn toàn nằm trong tầm tay của Đức và Anh.

Phát biểu trước giới truyền thông sau khi có kết quả bốc thăm, HLV Joachim Loew chia sẻ: “Về khía cạnh thể thao, bảng F là một bảng đấu rất thú vị. Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc có lối chơi rất khác nhau. Vì vậy, nếu thi đấu tốt ở vòng bảng, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội để bảo vệ ngôi vô địch”.

Nhận xét về các đối thủ, HLV Loew cho biết: “Chúng tôi đã đối đầu với Mexico tại Confederations Cup 2017 nên cũng biết ít nhiều về họ. Chúng tôi cũng hiểu rõ về Thụy Điển bởi họ là một đội bóng châu Âu. Chỉ có Hàn Quốc khá xa lạ, nhưng chúng tôi vẫn có thời gian để tìm hiểu về họ. Đây sẽ là một thử thách thú vị với tuyển Đức. Chúng tôi sẽ bắt tay vào việc chuẩn bị cho các trận đấu tại World Cup 2018 ngay từ bây giờ”.

HLV Southgate cười tươi sau khi tuyển Anh rơi vào bảng đấu dễ thở. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó, HLV Gareth Southgate cũng rất hài lòng khi tuyển Anh nằm cùng bảng với Bỉ, Tunisia và Panama (bảng G). Hãng tin BBC trích lời HLV Southgate sau lễ bốc thăm: “Đây là bảng đấu tôi mong đợi. Chúng tôi sẽ phải tìm hiểu thêm về Tunisia và Panama, bởi chúng tôi biết rất ít thông tin về họ. Chúng tôi biết nhiều về tuyển Bỉ, bởi nhiều cầu thủ của họ đang thi đấu tại Premier League (Giải ngoại hạng Anh)”.

HLV Southgate nói tiếp: “Kinh nghiệm của tôi là muốn tiến xa tại World Cup, bạn phải giành kết quả thật tốt tại vòng bảng. Tuyển Bỉ rất mạnh, bởi họ có trong tay nhiều cầu thủ giỏi. Nhưng chúng tôi cũng không được phép đánh giá thấp Tunisia và Panama. Trong quá khứ, chúng tôi đã nhiều lần phải trả giá vì không tìm hiểu kỹ về các đối thủ. Mục tiêu của tuyển Anh là phải vượt qua vòng bảng”. 

Nguồn TTO