BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thông tin tiếp nghi án hiếp dâm bé gái ở Thanh Điền:

Đừng để bé bị tổn thương hơn 

Cập nhật ngày: 21/06/2017 - 04:50

BTN - Bác sĩ Nguyễn Thị Quyên- Phó trưởng Khoa sản BVĐK Tây Ninh đề xuất: “Vì bé V còn rất nhỏ mà vụ việc cứ kéo dài, người nhà bé V và luật sư nên kiến nghị ngành Công an sớm giải quyết để tránh tình trạng nạn nhân dễ bị tổn thương sau này”.

Về mặt pháp lý, giấy ra viện của Bệnh viện ĐKTN mới có giá trị.

Để có thêm thông tin về nghi án bé gái 6 tuổi bị hiếp dâm ở ấp Thanh Hoà, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, phóng viên báo Tây Ninh đã đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Tây Ninh để xem lại hồ sơ bệnh án.

Theo hồ sơ bệnh án, bé V vào bệnh viện trong tình trạng vùng âm hộ bị chấn thương, da âm hộ bị xây xát. Khi đó, nạn nhân được khoa chỉ định làm các xét nghiệm cần thiết, can thiệp giảm đau, cầm máu và theo dõi. Đến 5 giờ sáng ngày 21.5, tình trạng bé V đã khá hơn, sát tầng sinh môn ở vị trí 5-6 giờ có vết trượt nhẹ, máu không còn chảy, màng trinh nguyên vẹn.

Bác sĩ Mai Thị Mỹ Duyên- Phó trưởng Khoa sản BVĐK Tây Ninh cho biết, khi bé V được đưa vào cấp cứu tại khoa, người nhà khai là “nghi bị đỉa chui vào”, bác sĩ đã xử lý sơ bộ, tạm thời cầm máu và cho thuốc uống. Nhưng sau đó người nhà lại khai là “nghi ngờ bé bị hiếp dâm”, đã báo Công an vào cuộc.

Đến hơn 0 giờ ngày 21.5, căn cứ giấy đề nghị trưng cầu giám định pháp y của Công an, các bác sĩ tổ chức khám giám định y khoa cho bé trước sự chứng kiến của người giám hộ, người thân và nhân viên y tế. Biên bản giám định y khoa được cung cấp cho Phòng Giám định y khoa và Công an huyện Châu Thành.

Sau hơn nửa tháng, đến ngày 5.6, Công an huyện Châu Thành tiếp tục đề nghị đưa bé V đến BVĐK Tây Ninh giám định xác định màng trinh và mức độ thương tật để so sánh với kết quả ban đầu.

Bác sĩ Nguyễn Thị Quyên- Phó trưởng Khoa sản BVĐK Tây Ninh cho biết: “Trước đó, Công an huyện Châu Thành đã đến liên hệ để điều tra nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, chúng tôi không thể kết luận nguyên nhân, mà chỉ xác định vết thương và điều trị triệu chứng cho nạn nhân. Tất cả đều được thể hiện trong Biên bản giám định y khoa đã cung cấp cho phía Công an huyện”.

Thế nhưng, vì sao trong bản kê chi phí khám, chữa bệnh lại ghi kết quả chẩn đoán “Chảy máu sau tiếp xúc và giao hợp”? Bác sĩ Quyên cho rằng, do nhân viên nhập liệu chỉ theo lời khai báo của gia đình bệnh nhân khi làm thủ tục nhập viện nên mới xảy ra hiểu nhầm.

Hơn nữa, bản kê chi phí khám, chữa bệnh chỉ có giá trị về thủ tục thanh toán. Còn về mặt chuyên môn, chẩn đoán bệnh lý được thể hiện trong hồ sơ bệnh án và giấy ra viện của bệnh viện.

Về nguyên tắc, hồ sơ bệnh án không được cung cấp cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nên có sự nhầm lẫn này. Xét về chẩn đoán bệnh lý, hồ sơ bệnh án và giấy ra viện mới có giá trị pháp lý, còn giấy tính tiền thì không.

“Khoa đã giải trình với Ban Giám đốc Bệnh viện và đã cố gắng giải thích với người nhà nạn nhân về sự nhầm lẫn này, nhưng người nhà không đồng ý với kết luận của khoa”- bác sĩ Quyên khẳng định.

Bác sĩ Quyên đề xuất: “Vì bé V còn rất nhỏ mà vụ việc cứ kéo dài, người nhà bé V và luật sư nên kiến nghị ngành Công an sớm giải quyết để tránh tình trạng nạn nhân dễ bị tổn thương sau này”.

Tâm Giang

Tin liên quan