BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giới thiệu sách

Đừng để tuổi thanh xuân trôi qua vô nghĩa

Cập nhật ngày: 12/01/2018 - 05:05

BTN - Từng câu, từng chữ trong Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? như chứa đựng tất cả những tâm huyết mà tác giả muốn gửi gắm đến bạn đọc, đặc biệt là các bạn trẻ. Nó khơi dậy những ước mơ, hoài bão, giúp người trẻ vượt qua khó khăn, trở ngại trong cuộc sống để vươn đến thành công.

Thực trạng cho thấy, người trẻ ngày nay gặp phải nhiều vấn đề tâm lý và dễ dàng mất định hướng trong cuộc sống hơn thế hệ đi trước. Trong cuộc sống cũng như trong công việc, họ thường lãng phí thời gian một cách vô ích, khiến mọi thứ trở nên vô vị, nhàm chán. Nhưng họ vẫn phải ngày ngày đến trường, đến công ty, vì trách nhiệm và vì nỗi lo cơm áo gạo tiền. Một khi mất cân bằng trong cuộc sống, nhiều người trẻ dễ dàng đến với những suy nghĩ tiêu cực làm tổn hại bản thân.

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? của tác giả Rosie Nguyễn là cuốn sách dành cho những người trẻ đang lạc lối trên con đường đi tìm mục đích sống của chính mình. Sách do Nhà xuất bản Hội Nhà Văn phối hợp cùng Công ty Nhã Nam phát hành. Sách được chia làm 4 phần chính là học; làm; đi; đọc. Với cách viết mới lạ cùng hàng loạt dẫn chứng sinh động, mỗi chương như một bài học kinh nghiệm mà tác giả muốn gửi gắm đến bạn đọc.

Rosie Nguyễn- một người trẻ Việt bằng việc góp nhặt những kỹ năng sống của bản thân, chị đã viết nên cuốn sách này với những lời tâm sự từ tận đáy lòng mình. Chị nói lên thực trạng của hầu hết các lĩnh vực trong xã hội, đã khiến con người ngày càng trở nên mất phương hướng. Chị cho rằng, những người trẻ giàu có về vật chất thì thường thiếu thốn về tinh thần, họ dành thời gian cho những việc ăn chơi vô bổ.

Nhiều người đang sống trong khu vực an toàn của bản thân đã không dám mạo hiểm theo đuổi đam mê và dễ dàng đầu hàng trước nghịch cảnh. Mỗi ngày của họ là một sự vô vị, tẻ nhạt quẩn quanh trong vòng tròn công việc, tiêu pha, chán nản. Lẽ ra, họ có thể có cuộc sống tốt hơn, trở thành người có ích hơn thay vì những cách sống bào mòn tinh thần, sức khoẻ. Để rồi đến một ngày khi tuổi trẻ qua đi, họ cuống quýt nhận ra mình đã sống phí những năm tháng thanh xuân tươi đẹp.

 Bằng lối sống của một người trẻ tràn đầy nhựa sống, đam mê cống hiến hết mình, cũng như từng tiếp xúc rất nhiều những trường hợp mất định hướng trong cuộc đời này, tác giả đưa ra những lời khuyên thiết thực, có thể ứng dụng ngay trong cuộc sống hằng ngày. Trước khi có đủ chín chắn và định hướng được cuộc đời mình, hãy dành những tháng năm tuổi trẻ để giữ gìn sức khoẻ bằng cách tập thể dục, với một đôi giày bảo vệ chân và những khu luyện tập miễn phí xung quanh nơi bạn sống.

Dành thời gian đọc sách nhiều hơn, nhưng phải biết đọc có chọn lọc, đừng để bị sa đà vào những tiểu thuyết tình ái khiến dễ mơ mộng hảo huyền. Hãy tập trung vào những trang sách có thể khiến ta thay đổi cuộc đời, làm phong phú thêm tinh thần con người, làm nhân cách chúng ta trở nên cao thượng hơn. Ở những trang viết tiếp theo, tác giả cho người đọc một lần nữa định hướng lại đam mê của chính mình.

Mỗi người đến với thế gian này đều mang trên mình những gánh nặng nhất định, nhưng tuỳ từng người mà phương pháp chinh phục khác nhau, có người vượt qua nhẹ nhàng nhưng cũng có người lại mất nhiều thời gian, đi những lối vòng quanh co để vượt qua gánh nặng. Nhưng dù là ai thì cũng đừng để nó đè bẹp tinh thần mà hãy buộc nó phải đầu hàng.

Tựa như những nhà thám hiểm bắt buộc phải băng qua những đỉnh núi cao trên con đường khám phá thiên nhiên; khi leo lên một đỉnh núi cao, cảnh vật dưới chân núi trở nên nhỏ bé và còn vô vàn những đỉnh núi khác thôi thúc chúng ta tiến lên. Mỗi người chúng ta chỉ có một thời tuổi trẻ, hãy tận hưởng, sử dụng nó một cách đúng đắn.

Từng câu, từng chữ trong Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? như chứa đựng tất cả những tâm huyết mà tác giả muốn gửi gắm đến bạn đọc, đặc biệt là các bạn trẻ. Nó khơi dậy những ước mơ, hoài bão, giúp người trẻ vượt qua khó khăn, trở ngại trong cuộc sống để vươn đến thành công.

Yến Nhi