BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đứng lên sau vấp ngã 

Cập nhật ngày: 12/11/2018 - 22:09

BTNO - Ngày 11.11, tại xã Bình Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố tổ chức diễn đàn “Đứng lên sau vấp ngã” và hỗ trợ vốn sản xuất cho thanh niên sau cai nghiện tái hoà nhập cộng đồng.

Tham gia diễn đàn, các bạn đoàn viên, thanh niên Thành phố có dịp giao lưu với ông Lê Thanh Tâm- nguyên Phó Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh, được nghe ông chia sẻ một số thông tin về công tác phòng, chống tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua, nhất là tệ nạn ma tuý.

Trao vốn hỗ trợ cho anh T.T.Đ.

Trong đó, tập trung nhấn mạnh những nguyên nhân, tác hại của ma túy đối với thanh niên; công tác phòng, chống tội phạm mua bán ma túy; công tác cai nghiện ma túy, hỗ trợ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng; kỹ năng hiểu và nắm bắt tâm lý người sau cai nghiện. Qua đó kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên cùng chung tay giúp đỡ những thanh niên sau cai nghiện ở địa phương, không kỳ thị, xa lánh và tạo cơ hội để họ có nghề nghiệp ổn định, làm lại cuộc đời.

Ngoài ra, các bạn cũng có dịp giao lưu với anh T.T.Đ, sinh năm 1983, ngụ ấp Bình Trung, xã Bình Minh. Anh Đ là một trong những thanh niên điển hình trong quá trình tái hòa nhập cộng đồng của Thành phố. Hơn 10 năm, cai nghiện và tái nghiện nhiều lần, nhưng với quyết tâm rất lớn của bản thân, anh Đ đã vượt qua giai đoạn khó khăn, cai nghiện thành công hơn 2 năm nay. Hiện anh đã có công việc tương đối ổn định, làm nghề hàn cửa sắt và chăn nuôi gà tại nhà.

Dịp này, Hội LHTN Thành phố cũng trao số vốn 2 triệu đồng hỗ trợ anh Đ mua gà con giống, phát triển chăn nuôi.

Huy Hoàng