BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Đừng ném đá Hoa hậu đại dương, lỗi sai ở ban tổ chức' 

Cập nhật ngày: 09/11/2017 - 08:53

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch Vương Duy Biên chia sẻ như vậy trong cuộc gặp báo chí ngày 8.11 để trả lời quanh những lùm xùm các cuộc thi hoa hậu gần đây.

Sau khi đăng quang, Hoa hậu đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh gặp phải nhiều ý kiến chế giễu, "ném đá" - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Trả lời các câu hỏi của báo chí, sau khi thí sinh Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu đại dương 2017 bị rất nhiều ý kiến chế giễu từ cộng đồng mạng xã hội đến báo chí, Thứ trưởng Vương Duy Biên nói:

"Báo chí nên bình tĩnh lại. Tôi xin nói rằng những vấn đề liên quan đến cuộc thi Hoa hậu đại dương thì thanh tra bộ đã vào làm việc và ban tổ chức đã gửi báo cáo ra. Tôi nghĩ rằng phần sai nhiều hơn chính là ở ban tổ chức.

Phải hiểu rằng cô bé ấy (Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh - PV) mới ngoài 20 tuổi thôi, đừng "ném đá" cô ấy quá. Cũng không nên đưa cô ấy ra để bảo đẹp hay xấu.

Khi cô ấy đã nói thật như vậy rồi (thừa nhận đã từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi - PV), nhưng khi nộp hồ sơ mà ban tổ chức vẫn chấp nhận thì cô ấy cũng nghĩ là nó hợp lệ chứ đâu biết gì?

Trong trường hợp ban tổ chức sai thì phải xử phạt thật nặng. Thậm chí vi phạm nặng hơn thì phải dừng các cuộc thi đơn vị tổ chức này đã hoặc sẽ xin phép. Chúng ta thiếu gì chế tài xử phạt cho nghiêm mà phải "ném đá" một cô gái như vậy. Chúng ta làm văn hóa phải nhân ái".

Ông Lê Minh Tuấn, Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, đơn vị này đã nhận được báo cáo giải trình của ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017 và sẽ cung cấp cho báo chí sau.

Đặt câu hỏi: "Trong quy chế cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017 quy định chỉ chấp nhận thí sinh "chưa trải qua phẫu thuật thẩm mỹ". 

Trong nghị định 79 cũng quy định rõ thí sinh tham dự các cuộc thi nhan sắc trong nước phải có vẻ đẹp tự nhiên. 

Nhưng Hoa hậu đại dương Lê Âu Ngân Anh thừa nhận đã từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi thì có vi phạm quy chế cuộc thi và phạm luật hay không? Nếu phạm luật, có thể tước vương miện hay không?".

Ông Vương Duy Biên nói Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch không tự thu hồi giải thưởng của cuộc thi hoa hậu nào mà việc đó nếu có phải do ban tổ chức của cuộc thi đó tiến hành.

Ông Phạm Cao Thái, Phó Chánh thanh tra bộ, trả lời: "Chúng tôi là cơ quan cấp phép, thực hiện hậu kiểm, nên sau khi nghe thông tin liên quan đến thí sinh Lê Âu Ngân Anh trong cuộc thi Hoa hậu Đại dương, theo chỉ đạo của lãnh đạo bộ, chúng tôi đã thành lập đoàn kiểm tra và khi nào có kết quả kiểm tra thì sẽ thông tin chính thức cho báo chí.

Để kết luận cô ấy có phẫu thuật thẩm mỹ hay không thì phải qua kiểm tra và qua hồ sơ. Còn quan điểm chúng tôi phải xử lý theo đúng quy định pháp luật, nếu pháp luật yêu cầu xử phạt thì chúng tôi phải xử phạt, nếu pháp luật yêu cầu thu hồi danh hiệu đấy thì chúng tôi phải yêu cầu ban tổ chức thu hồi", ông Thái trả lời.

Ông Thái cho biết ngày 11.11 sẽ có kết quả thanh tra về cuộc thi Hoa hậu đại dương 2017.  

Nguồn TTO