Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đừng vội cập nhật lên iOS 11 để tránh nguy cơ nhiều ứng dụng không chạy được 

Cập nhật ngày: 13/06/2017 - 08:41

IOS 11 được chờ đợi sẽ ra mắt vào tháng 9 tới cùng với iPhone và iPad mới. Rất nhiều người hiện nay rất nóng lòng để được thử các tính năng mới trên iMessage, Siri thông minh hơn với việc hỗ trợ cả dịch thuật, các hiệu ứng và bộ lọc ảnh trong phần Camera và Photos, phần Control Center và màn hình khóa cũng được thiết kế lại...

 

Những người dùng hiện nay muốn trải nghiệm thử iOS 11 đã có thể tải về phiên bản beta dành cho các nhà phát triển. Như thường lệ bên cạnh việc các tính năng mới được công bố và cả các tính năng không được báo trước thì phiên bản  iOS mới cũng mang lại những thay đổi lớn mà hàng triệu người dùng không thích.

Một thay đổi lớn cần nhắc đến đầu tiên là iOS 11 chuyển sang sử dụng môi trường 64-bit tinh khiết, đánh dấu sự kết thúc việc hỗ trợ các ứng dụng 32-bit. Chuyển đổi này chắc chắn sẽ giết chết hơn 200.000 ứng dụng vẫn được mã hóa cho môi trường 32-bit. Có, khoảng 8 phần trăm của tất cả các ứng dụng hiện tại trong Apple App Store có thể bị giết chết!

Ngoài ra, iOS 11 cũng nói lời tạm biệt đối với một số đời iPhone và iPad cũ bao gồm các thiết bị 32-bit như iPhone 5, iPhone 5C, iPad 4 trở về trước. Những thiết bị cũ nhất hỗ trợ iOS 11 sẽ là iPhone 5s (bao gồm cả iPhone SE) và iPad Air.

Ngay cả khi nằm trong danh sách được hỗ trợ, iOS 11 cũng sẽ không có sẵn cho mọi thiết bị. Ví dụ, các tính năng mới của Control Center 3D Touch rõ ràng sẽ không hoạt động với các thiết bị có khả năng 3D Touch (iPhone 6 và cũ hơn) và ARKit cũng không tương thích khi kích hoạt các ứng dụng bổ sung.

Nguồn XHTT