Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Được giảm án nhờ khắc phục hậu quả 

Cập nhật ngày: 20/03/2018 - 09:08

BTNO - Ngày 19.3, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử vụ án “cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Phạm Thanh Nam (sn 1995) và Bùi An Giang (sn 1988), trú tại thành phố Tây Ninh.

HĐXX cấp phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo của bị cáo Phạm Thanh Nam, xét thấy mức án sơ thẩm đã tuyên cho bị cáo là phù hợp, đúng người, đúng tội; chấp nhận kháng cáo của Bùi An Giang, tuyên bị cáo Giang 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “cố ý gây thương tích”.

Các bị cáo tại phiên toà.

Trước đó, TAND huyện Châu Thành xử phạt Phạm Thanh Nam 1 năm 3 tháng tù và Bùi An Giang 9 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích” và bồi thường cho các bị hại.

Theo nội dung vụ án, khoảng hơn 15 giờ ngày 13.7.2017, sau khi đã uống rượu, Phạm Thanh Nam, Bùi An Giang cùng một số người bạn đến quán Karaoke Luynh ở ấp Bình Phong, xã Thái Bình, huyện Châu Thành. Tại đây, một người bạn trong nhóm đã có mâu thuẫn với anh Thắng và Giang.

Phạm Thanh Nam dùng vỏ chai bia bể đâm vào người của anh Đỗ Thanh Lâm, gây thương tích 16%; Bùi An Giang dùng vỏ chai bia đánh vào đầu anh Nguyễn Việt Thắng, gây thương tích 9%.

Khi sự việc bị phát hiện, Nam và Giang đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX ghi nhận Bùi An Giang đã bồi thường cho bị hại 20 triệu đồng, bị hại cũng đã làm đơn bãi nại cho bị cáo Giang, bị cáo phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng nên HĐXX chấp nhận kháng cáo, tuyên bị cáo Giang 9 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội “cố ý gây thương tích”.

Lê Hùng