BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dương Minh Châu cần chú trọng phát triển hạ tầng giao thông và hạ tầng thuỷ lợi 

Cập nhật ngày: 26/12/2018 - 20:01

BTNO - Tiếp tục chương trình làm việc với các địa phương, chiều 25.12, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cùng lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi làm việc với UBND huyện Dương Minh Châu.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đánh giá kết quả phát triển kinh tế, xã hội năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng biểu dương những nỗ lực của huyện trong năm nay. Nhìn lại các chỉ tiêu trong phát triển kinh tế xã hội đề ra cho thấy, huyện Dương Minh Châu đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Ngoài ra, một số lĩnh vực khác được lãnh đạo tỉnh đánh giá cao là lĩnh vực cải cách hành chính có tiến bộ rõ nét; các chỉ tiêu về bảo hiểm y tế, hộ nghèo…đều có những số liệu khá ấn tượng theo hướng tích cực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cũng chỉ ra những hạn chế, khó khăn đồng thời đề nghị huyện có giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Theo Phó Chủ tịch, quy mô về sản xuất, kinh tế và thu ngân sách còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng phát triển của huyện. Lĩnh vực hàng hoá dịch vụ doanh thu vẫn còn thấp do sức mua, tiêu thụ của nền kinh tế chưa nổi bật, dẫn đến tỷ trọng thấp so với mặt bằng chung của tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của huyện Dương Minh Châu trong năm 2018. Cụ thể có 12/14 chỉ tiêu đạt và vượt, 14/14 chỉ tiêu ngành cũng có những kết quả tích cực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại buổi làm việc.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng lưu ý huyện Dương Minh Châu một số hạn chế của huyện, trong đó thu ngân sách tuy vượt kế hoạch nhưng chưa thật sự bền vững. “Huyện Dương Minh Châu so với các huyện khác vẫn còn một khoảng cách xa, một số xã còn nhiều khó khăn mặc dù có nhiều tiềm năng để phát triển”- Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý thêm.

Đề ra giải pháp trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân yêu cầu huyện Dương Minh Châu cần chú trọng trong phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông và hạ tầng thuỷ lợi.

Tiếp tục chú trọng công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện nâng cấp, sửa chữa những con đường trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện, như đường 782-784, đường Đất Sét – Bến Củi...

Phải xây dựng đề án phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch, trong đó chú ý quy hoạch những vùng có điều kiện, tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn huyện. Rà soát lại tái cơ cấu nông nghiệp, lưu ý đặc thù 80% dân số sống bằng nghề nông.“Phải chú ý nhóm cây nào phù hợp, tính đặc thù của từng địa phương, đào tạo khoa học kỹ thuật cho nông dân”- lãnh đạo UBND tỉnh gợi ý.

Bí thư huyện uỷ Dương Minh Châu, bà Nguyễn Thị Xuân Hương phát biều tiếp thu các ý kiến đóng góp.

Tiếp tục giữ vững và đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội và an sinh xã hội thật tốt. Phấn đấu đến năm 2020 không còn hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Đối với một số kiến nghị của huyện tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cho ý kiến về nguyên tắc đồng ý với các nội dung này. Cụ thể, đối với kiến nghị về hỗ trợ xây dựng nông thôn mới xã Phan giai đoạn 2019-2020, lãnh đạo tỉnh hứa sẽ xem xét, rà soát các tiêu chí quy định về đầu tư xây dựng nông thôn mới đã được ban hành; đối với các cây cầu yếu, xuống cấp trên địa bàn huyện, lãnh đạo tỉnh cho biết trong năm 2019 sẽ tiến hành sửa chữa, nâng cấp.

Riêng kiến nghị thêm của huyện về sửa chữa đường Sân Đình và đường DH14 (hay còn gọi là đường Thánh thất Chà Là ra ấp Phước Tân, xã Phan), Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo Sở GTVT khảo sát thực tế lại mức độ hư hỏng cũng như kinh phí, báo cáo UBND tỉnh để tổ chức thực hiện.

Đức An