BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc Giải vô địch bóng chuyền tỉnh Tây Ninh:

Dương Minh Châu trở lại ngôi vương 

Cập nhật ngày: 23/10/2017 - 06:07

BTN - Sau gần 1 tuần tranh tài với sự tham gia của 13 đội nam và 3 đội nữ, ở giải nam, hàng loạt bất ngờ đã xảy ra, giải kết thúc với sự thành công của các cầu thủ đến từ huyện Dương Minh Châu.

Trong trận chung kết bóng chuyền nam.

Tại vòng bán kết, trình độ của 4 đội có mặt khá cân bằng đã khiến cuộc đua vào chung kết diễn ra hết sức kịch tính. Trận đầu tiên, với dàn cầu thủ trẻ đồng đều, đội Dương Minh Châu đã vượt qua đương kim vô địch Sở Giáo dục - Ðào tạo với tỷ số 3-1.

Trận thứ hai, đội Tân Biên dẫn trước đối thủ đến từ Bến Cầu trong 2 hiệp đầu với điểm số cách biệt. Sau đó, các cầu thủ Bến Cầu đẩy nhanh tốc độ trận đấu, thắng lại cả 2 hiệp 3 và 4 để cân bằng tỷ số 2-2.

Trong hiệp quyết định, với kinh nghiệm và chiến thuật trội hơn, các cầu thủ Tân Biên đã kịp vượt lên giành thắng lợi. Trong trận chung kết giữa Tân Biên và Dương Minh Châu, với quyết tâm trở lại “ngôi vương”, các cầu thủ Dương Minh Châu đã nhập cuộc khí thế, liên tục có các pha phối hợp lên lưới tấn công ăn điểm, trong đó, “búa máy” Thanh Dương (7) thực sự toả sáng khi liên tục có các cú tấn công uy lực cả ở 2 biên, giữa lưới và từ vạch 3m, giúp đội nhà thắng nhanh trong hiệp đầu, sau đó thắng luôn cả 2 hiệp sau để ấn định chiến thắng tuyệt đối 3-0, trở lại ngôi vô địch sau một thời gian bị gián đoạn.

Giải nữ chỉ có 3 đội tham gia, trận đối đầu cuối cùng diễn ra giữa đương kim vô địch TP. Tây Ninh với á quân Châu Thành. Dù bị đánh giá thấp hơn, song nhờ có dàn cầu thủ vượt trội về thể hình, các cầu thủ nữ Châu Thành đã thi đấu lấn lướt, giành chiến thắng 2-0, trở thành nhà vô địch. Vị trí hạng Ba thuộc về đội Công an Tây Ninh.

TUẤN ANH