Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường sắt Bắc lọt top 6 tuyến đường sắt đáng trải nghiệm nhất ở Châu Á 

Cập nhật ngày: 18/01/2018 - 15:24

Du lịch bằng tàu hỏa trong những hành trình này, bạn sẽ có trải nghiệm rất mới và no mắt với cảnh sắc đẹp đến mức khó quên.

Việt Nam: Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh

Việt Nam có tuyến đường sắt dài hơn 1600 km chạy dọc chiều dài từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh. Các chuyến tàu giờ ngày nay đã được nâng cấp đáng kể, có giường nằm và điều hòa tiện nghi nên chuyến đường dù dài nhưng bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi nữa.

Bạn có thể đăng ký cả một chặng dài từ Bắc chí Nam trên chuyến tàu Thống Nhất xuất phát ở Hà Nội và dừng lại ở điểm cuối Thành phố Hồ Chí Minh. Cảnh quan đáng để chờ đợi nhất là chặng giữa Huế và Đà Nẵng, chỉ dài khoảng 100km đi qua biển Lăng Cô và đèo Hải Vân. Đoàn tàu sẽ mang bạn đi qua những đường hầm ngắn xen lẫn với cảnh đồi núi xanh mướt và những bãi biển lấp lánh nắng. Đó thực sự là những khoảnh khắc chẳng thể nào quên!

Bạn có thể thưởng thức bữa ăn trên tàu với món bún đặc trưng của người Việt. Và chớ quên thưởng thức một ly cà phê sánh đậm khi con tàu cứ thế đến và đi qua hàng chục ga tàu nằm giữa cánh đồng lúa mênh mông.

Trung Quốc: Gia Dục Quan - Tây An

Nằm bên rìa Hoang mạc Gobi, Thành phố Gia Dục thuộc tỉnh Cam Túc, vùng tây bắc Trung Quốc, là một thái cực hoàn toàn khác so với những đô thị lớn như Bắc Kinh hay Thượng Hải. Gia Dục có Gia Dục Quan, là cửa ải cực tây của Vạn Lý Trường Thành.

Nơi này là điểm xuất phát của hành trình 18 tiếng bằng tàu hỏa đến Tây An, điểm cuối cùng trên Con đường tơ lụa. Là hành trình bằng tàu hỏa dài nhất ở Trung Quốc, chuyến đi sẽ mang đến cho bạn cảm giác chính xác nhất về kích thước vô cùng rộng lớn của đất nước lớn thứ hai thế giới này.

Trong hành trình này, con tàu sẽ mang bạn băng qua dãy núi Kỳ Sơn phủ tuyết trắng xóa lấp lánh ánh hồng và vàng cam ẩn hiện trong màn bụi của miền hoang mạc. Bạn có thể tận hưởng một chuyến đi khá tiện nghi vì chất lượng dịch vụ đường sắt ở đây khá tốt. 

Malaysia: Butterworth - Kuala Lumpur

Malaysia tự hào có dịch vụ vận chuyển đường sắt giá rẻ và hiệu quả chạy xuyên suốt vùng duyên hải phía tây của bán đảo. Nhưng đối với du khách, cảnh quan tuyệt đẹp trên hành trình này còn đáng giá hơn rất nhiều chất lượng của dịch vụ.

Tuyến đường được vận hành với rất nhiều loại tàu để phục vụ các gia đình và người đi làm xa. Bởi vậy, bạn có thể cảm thấy chuyến đi không có gì đặc biệt cho đến khi đoàn tàu bắt đầu tăng tốc và lao vun vút qua núi đồi, rừng rậm và vô số các cảnh quan tươi xanh của miền nhiệt đới.

Giữa một đất nước đông đúc và nóng bức như Malaysia, cảm giác thật là thư thái khi được ngả lưng trong một toa tàu mát lạnh rồi đắm mình vào cảnh thiên nhiên tuyệt vời xung quanh.

Tuyến đường Gono ở Tohoku

Nếu bạn từng đến Tohoku – vùng xa nhất về phía bắc của Honshu, hòn đảo chính của Nhật Bản – hãy đặt một chuyến tàu đi trên tuyến đường sắt Gono Railway. Tuyến đường này chạy dọc tỉnh lị Aomori nơi bao quanh ba mặt là những vùng biển lạnh nhất của Nhật Bản và những dãy núi phủ tuyết trắng chạy mãi tận lên phía bắc. Ở Aomori, tuyết xuất hiện gần như quanh năm nhưng cũng bởi thế nên khung cảnh của miền duyên hải lại càng trở nên đặc biệt huyền ảo.

Du khách nên đặt một chuyến tàu ngắm cảnh đặc biệt mang tên là Resort Shirakami để đến một trong những vùng xa xôi nhất của nước Nhật, cách xa một Tokyo náo nhiệt đến nỗi bạn có thể dễ dàng nhầm lẫn rằng mình đang ở một đất nước khác.

Những chuyến tàu lửa ở Nhật cũng nổi tiếng hiện đại và tiện nghi, có cửa sổ bằng kính rộng, chỗ ngồi thoải mái để thưởng thức cảnh vật của miền duyên hải hoang vắng này và ngọn núi Iwaki phủ tuyết trắng xóa.

Sri Lanka: Kandy - Ella

Bắt đầu từ Kandy, đô thị lớn thứ 2 của Sri Lanka, chuyến tàu đến Ella sẽ đưa bạn băng qua các đồn điền chè, các ngọn đồi thoai thoải xanh mướt để đến một ga xe lửa xa xôi hẻo lánh nằm giữa Hill Country. Hành trình kéo dài 7 giờ sẽ mang lại cho bạn những phút giây thư giãn giữa thiên nhiên hiền hòa của đất nước Sri Lanka.

Ở Sri Lanka, các quy định cho việc đi tàu hỏa vẫn còn rất lỏng lẻo, vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy nhiều hành khách mở cửa toa tàu trong khi con tàu vẫn lao vun vút qua các ngọn đồi. Đôi khi, bạn còn bắt gặp cả sương mù khi đoàn tàu xuyên qua một đám mây. Quả là một trải nghiệm khó quên.

Uzbekistan: Urgench - Bukhara

Hầu hết các thành phố lớn của Uzbekistan như Tashkent, Andijan và Samarkand đều được nối liền bởi các chuyến tàu cao tốc Afrosiyob. Tuy nhiên, chặng đường từ Bukhara đến Ufgench (điểm dừng chân để đến thành phố đất sét cổ Khiva nằm trên Con đường tơ lụa) lại vẫn được vận hành bởi các chuyến tàu chậm.

Thế nhưng, nhiều người vẫn sẵn sàng bỏ 12 tiếng đồng hồ cho đoạn đường chỉ dài 430 km này để được ngắm khung cảnh tuyệt đẹp chạy vút qua cửa sổ con tàu.

Bạn sẽ xuyên qua hoang mạc Kyzylkum để ngắm các đoàn lạc đà thồ hàng rảo bước trên các tuyến đường, những người phụ nữ bận trang phục sáng màu bán trứng luộc và dưa chua dọc đường, các ngôi mộ đá và ngôi đền bị bỏ hoang vì cát hoang mạc.

Nguồn afamily.vn