Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường thi công dang dở, nguy cơ gây tai nạn giao thông 

Cập nhật ngày: 06/01/2019 - 16:21

BTNO - Quốc lộ 22B được khởi công nâng cấp, sửa chữa từ tháng 9 năm 2018, nhiều ổ gà, ổ voi trên tuyến đường này cơ bản được đơn vị thi công khắc phục.

Tuy nhiên, theo nhiều người đi đường và người dân hai xã Thạnh Đức, Phước Trạch (huyện Gò Dầu), trướcTết dương lịch 2019 một tuần đến nay, đơn vị thi công đã dừng thi công, trong khi nhiều đoạn bị đào bới dỡ dang, cọc tiêu bảo bệ bị ngã đỗ, khiến việc lưu thông của các phương tiện giao thông qua những đoạn này khá nguy hiểm, tiềm ẩn tai nạn giao thông do mặt đường bị thu hẹp hết một nữa.

Xe máy, xe tải và container cùng chen vào đoạn đường hẹp, trong khi bên trong công trình thi công bị “tạm ngưng” đã 2 tuần.

Anh Nguyễn Quang Tuấn, một tài xế tham gia giao thông qua khu vực này bức xúc nói: “Những ngày trước đi qua đây, tôi cứ tưởng là họ nghỉ tết nhưng không hiểu sao đến nay, cọc tiêu rào chắn ngã đỗ vậy mà vẫn không thấy ai đến làm”.

Còn một người dân giấu tên tại xã Phước Trạch cho hay, đã hơn hai tuần nay bà chưa thấy công nhân nào đến thi công tiếp đoạn đường này, dù trước đó đơn vị thi công ráo chắn và cào bóc lớp nhựa tại những nơi hư hỏng. Theo người dân địa phương, từ sau dịp nghỉ tết Dương lịch đến nay đã có khoảng 3 trường hợp bị tai nạn khi đi qua khu vực này.

Ông Lê Văn Thật, người đi đường qua đây phản ánh, mặt đường bị rào chắn hết một nửa, phần còn lại dành cho cả xe máy, xe tải và container lưu thông chung nên rất nguy hiểm. “Chúng tôi mong cơ quan chức năng hối thúc đơn vị thi công làm sớm, làm nhanh để người dân yên tâm lưu thông, tránh tai nạn đáng tiếc”- ông Thật nói.

Thùng phuy nhựa đường nằm chỏng chơ bên trong khu vực thi công.

Có mặt tại hai điểm công trình thi công trước cổng UBND xã Thạnh Đức và đoạn gần xã Phước Trạch vào chiều 3.1, theo quan sát của người viết, tại những nơi này được đơn vị thi công rào chắn, có biển báo, mặt đường bên trong được cào bóc thành từng lõm hình chữ nhật, tùy theo kích cỡ, độ sau khoảng 10 cm. Tuy nhiên, có dấu hiệu của việc tạm dừng thi công đã lâu, nhiều chỗ nước đọng, cọc tiêu ngã đổ, dây taluy bị đứt, các chân trụ xi măng bể vụn, mặt đường chỉ còn một nửa, xe hai bánh và ô tô, xe tải cùng lưu thông hết sức nguy hiểm.

Ông Võ Huy Thông- Trưởng phòng Kế hoạch Quản lý giao thông, Sở Giao thông vận tải cho biết, công trình nâng cấp và sửa chữa Quốc lộ 22B do Bộ Giao thông vận tải là chủ đầu tư, nên khi nắm được phản ánh của phóng viên và người dân, Sở báo ngay cho Tổng cục Đường bộ IV (đơn vị quản lý tuyến Quốc lộ 22 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh) biết để chấn chỉnh lại.

Dây taluy rào chắn khu vực thi công chỗ có chỗ không.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa sẽ đến tết Nguyên Đán 2019, chắc chắn lượng phương tiện giao thông trên tuyến Quốc lộ 22B sẽ tăng cao, rất mong chủ đầu tư và đơn vị thi công sớm thi công trở lại để bảo đảm việc tham gia giao thông của người dân được an toàn hơn.

Theo thông tin từ người dân, sáng 30.12.2018, có một nhóm người dán một tờ giấy trên xe nạo mặt nhựa đường trước cổng UBND xã Thạnh Đức với nội dung đơn vị nợ tiền lương công nhân nên công trình ngưng thi công. Sau khi phát hiện, lực lượng công an xã này đã ra tháo tờ giấy trên.

Ông Lê Xuân Lành- Phó Chủ tịch HĐND xã Thạnh Đức xác nhận có sự việc đó và chính ông là người yêu cầu công an xã tháo gỡ tờ giấy và xác minh thông tin rõ ràng, tránh dư luận hoang mang, đồn thổi.

Đại diện Công an xã Thạnh Đức cho biết, sau khi thu giữ tờ giấy, Công an xã có thông báo, nếu công nhân có khiếu nại, tố cáo thì nên vào công an xã để làm việc, chứ không được dán giấy như vậy. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có ai đến để khiếu nại, tố cáo và hiện tờ giấy đang được công an xã lưu giữ.

Minh Dương