BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường tỉnh 781, bao giờ vá xong? 

Cập nhật ngày: 20/06/2019 - 19:08

BTNO - Thời gian qua, nhiều người tham gia giao thông qua tuyến đường 781, đoạn từ ngã ba Lý Dậu (trước cổng UBND phường 1, TP.Tây Ninh) đến trước cổng trường tiểu học Bình Phong, xã Thái Bình (huyện Châu Thành) không khỏi bức xúc về tình trạng vá đường chỗ lõm, chỗ lồi khiến việc lưu thông qua tuyến đường này như “cưỡi ngựa”.

Nhiều người dân sống dọc đoạn đường này cho biết, con đường nhiều lần bị hư hỏng, tạo nên nhiều lỗ sụp lún nên đã được sửa chữa bằng cách cào bóc lớp nhựa và đá để đổ bê tông, đến nay tình trạng sụp lún trên cơ bản đã không còn.

Thế nhưng, việc dặm vá của đơn vi thi công thì lại không đồng đều với mặt đường, nhiều chỗ lồi, lõm như mắc võng. Tình trạng này kéo dài cả năm qua, người dân không khỏi thắc mắc đường vá như vậy liệu đã xong chưa và bao giờ mới thảm lại mặt đường?

Mặt đường 781 đoạn qua UBND phường 1 dặm vá lồi lõm khiến người dân lưu thông khó khăn.

Anh Hùng, một tài xế xe tải nhỏ thường xuyên lưu thông qua đoạn đường trên cho biết, mỗi lần chạy xe qua đoạn này cứ như nhảy ngựa, những lỗ nhỏ dặm vá chi chít lõm xuống so với mặt đường là bánh xe như tưng lên, rất khó kiểm soát nếu chở nặng phía sau.

Còn chị N.T.N.Q thường hay đi làm qua đoạn đường này cho hay, đối với xe ô tô thì chị không biết thế nào, còn đối với người điều khiển xe máy như chị thì mỗi lần qua đoạn đường này chị đều chạy rất chậm, bởi nhiều chỗ dặm vá lồi rồi lõm liên tiếp nhau, nếu người điều khiển xe máy yếu thì rất dễ xảy ra tai nạn. Chưa kể, tại những điểm tiếp giáp giữa mặt nhựa cũ và bê tông vá đường có độ chênh nhau, không may chạy xe đúng vị trí đó rất dễ lạc tay lái.

Theo quan sát của người viết, đoạn đường trên có không dưới vài chục điểm dặm vá bằng bê tông và hầu hết đều thấp hơn mặt đường, cũng có vài chỗ được đổ cao hơn mặt nhựa cũ khoảng 5cm. Nhiều xe qua lại liên tục trồi lên sụp xuống, rất sốc. Thậm chí còn có một vài người chở đồ nặng bị loạng choạng tay lái khi qua những điểm vá này.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Thành phố Tây Ninh (BQL)- đơn vị được giao quản lý, sửa chữa và thảm nhựa đoạn đường trên, đoạn đường tỉnh 781 từ ngã ba Lý Dậu (trước cổng UBND phường 1) đến ranh giữa TP.Tây Ninh và huyện Châu Thành có chiều dài 880m, bề rộng mặt đường 10,44m – 10,7m. Hiện BQL đang tiến hành làm các thủ tục mời thầu, dự kiến sẽ hoàn thành công tác đấu thầu trong tháng 6.2019 và khoảng 20 ngày sau đấu thầu sẽ thực hiện thảm nhựa lại mặt đường, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân.

Minh Dương