Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đường tỉnh 782-784 quá tải ! 

Cập nhật ngày: 04/03/2017 - 08:39

BTNO - Thời gian qua, do kinh tế phát triển, đồng thời có 2 Khu công nghiệp Phước Đông – Bời Lời và Chà Là đi vào hoạt động nên phương tiện tham gia giao thông đường ĐT782-784 ngày càng tăng- nhất là ĐT 784 từ ngã ba Bàu Đồn đến cầu K13, khiến con đường trở nên quá tải.

Đường 784 hiện nay luôn có phương tiện lưu thông đông đúc cả ngày.

Chị Hà- một người dân sống gần Khu công nghiệp Chà Là (xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu) cho biết, con đường này chẳng bao giờ vắng xe, lúc nào cũng có xe ô tô tải chạy, có khi nối đuôi nhau. Vào buổi sáng, khi công nhân đi làm ở Khu công nghiệp Chà Là, con đường trở nên quá tải, xe ô tô, xe gắn máy chạy loạn xà ngầu, rất dễ xảy ra tai nạn.

Theo một số người dân sống gần Khu công nghiệp Chà Là, Nhà nước nên sớm nâng cấp, mở rộng con đường này và lắp đặt dải phân cách để bảo đảm an toàn giao thông. Hiện nay, người dân sống hai bên đường rất lo sợ mỗi khi có việc phải đi ra đường vì xe tải tranh nhau lấn làn, vượt tuyến thường xuyên.

Ông Trần Huỳnh Thanh- Chủ tịch UBND xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu cho biết, tại các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân kiến nghị Nhà nước sớm nâng cấp đường 784 và xây dựng dải phân cách để hạn chế tai nạn giao thông. Thực tế cho thấy, vào những dịp lễ, tết, khi phương tiện giao thông dừng đèn đỏ tại ngã ba Đất Sét là xe cộ bị ùn ứ kéo dài hàng trăm mét.

Còn Chủ tịch UBND xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu cho rằng, đường ĐT 784 đã quá “chật chội”. Ngoài ra, còn có nhiều xe ô tô chở khách tham quan núi Bà Đen nên chỉ cần có sự cố nhỏ trên đường thì lập tức xảy ra ùn ứ.

Riêng khu vực tại Khu công nghiệp Chà Là, địa phương phải cử lực lượng Công an đến điều tiết giao thông vào giờ công nhân đi làm và tan tầm. Người dân cũng nhận thấy điều đó và đã nhiều lần kiến nghị nâng cấp, mở rộng con đường này.

Theo ông Trần Văn To- Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu, địa phương cũng nhận thấy ĐT 784 quá tải và đã nhiều lần kiến nghị tỉnh xem xét sớm nâng cấp, mở rộng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, hạn chế được tai nạn giao thông.

Ông Nguyễn Tấn Tài- Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải cho biết, vào tháng 12.2016, Sở đã tiến hành điều tra lưu lượng giao thông trên suốt tuyến đường ĐT 782- 784. Qua đó cho thấy, lưu lượng xe ngày càng tăng cao nên đoạn đường từ ngã ba Bàu Đồn đến thành phố Tây Ninh chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải. Vì vậy việc nâng cấp, mở rộng đường ĐT 782-784 là hết sức cần thiết. Sở đã có tờ trình gửi UBND tỉnh và Sở Kế hoạch và Đầu tư về chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT782- 784. Nếu chủ trương được phê duyệt, dự kiến thời gian thực hiện dự án từ năm 2018 đến 2020.

THIÊN TÂM