Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ế ẩm nghề sửa chữa điện tử tại nhà 

Cập nhật ngày: 15/11/2017 - 10:33

BTN - Hơn 10 năm trước, nghề sửa chữa điện tử là nghề “ăn nên làm ra”. Nhưng vài năm trở lại đây, nhiều người đã phải bỏ nghề này.

Chị Hạnh lau chùi quạt máy trước khi sửa chữa cho khách hàng.

Ông Nguyễn Thanh Sang, chủ tiệm sửa chữa điện tử ở đường Huỳnh Thanh Mừng (thị trấn Hoà Thành) cho biết, ông mở tiệm đã ngót 20 năm. Nhiều năm trước, những chiếc ti vi, đầu đĩa, máy cassette, máy nghe nhạc… còn là những vật dụng đắt tiền, khi bị hư đều được người sử dụng đem sửa.

Hàng nhiều nên ông phải tuyển thêm vài người thợ, nhận thêm dăm ba học trò làm mới xuể. Hơn 10 năm trước mà thu nhập trung bình của ông đã hơn 5 triệu đồng/tháng. Nhờ vậy mà ông Sang có tiền mua đất, cất nhà và lo cho 3 con ăn học nên người.

Nhưng giờ thì nhiều mặt hàng điện tử giá rẻ, sản phẩm ngày càng nhiều tính năng nên ít ai mang đồ điện tử đi sửa chữa mà chọn mua sản phầm mới. “Cả năm tôi không nhận sửa được chiếc ti vi nào, quanh quẩn chỉ sửa vài bình đun nước, máy xay sinh tố, nồi cơm điện”, ông Sang nói.

Vợ chồng chị Trần Thị Mỹ Hạnh (ngụ thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu) làm nghề sửa chữa điện tử được hơn 10 năm nay. Nhờ chịu khó, vợ chồng chị cũng cất được căn nhà nhỏ, nuôi các con ăn học. Gần đây, thấy khó sống với nghề sửa chữa, vợ chồng chị Hạnh chuyển sang tân trang lại đồ điện tử cũ rồi bán với giá rẻ, bình quân mỗi ngày kiếm được khoảng 150.000 đồng. Chị Hạnh không vui cho biết, giờ thì nghề này đã “qua thời”.

Vũ Nguyệt