BAOTAYNINH.VN trên Google News

Em Huỳnh Thị Triệu Mẫn ước mơ trở thành cô giáo 

Cập nhật ngày: 14/04/2017 - 10:44

BTNO - Em Huỳnh Thị Triệu Mẫn, học sinh lớp 5A Trường tiểu học Thạnh Tân B (xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh) là cô bé được nhiều bạn nhỏ cùng lớp yêu mến, cảm phục vì tấm gương vượt khó.

Em Mẫn (giữa) hướng dẫn trò chơi cho các em sao nhi đồng.

Gia đình nghèo nên Mẫn sớm chịu nhiều thua thiệt. Ba em hằng ngày đi làm thuê với công việc chăm sóc mãng cầu cho các chủ vườn, tiền công mỗi ngày là 150.000 đồng. Mẹ em nhận hạt điều về nhà tách vỏ lụa, chỉ kiếm được chừng 60.000 đồng/ngày. Thu nhập thấp nên cuộc sống gia đình em rất khó khăn, một ngôi nhà để ở cũng không có, cả nhà đành ở phòng trọ.

Thương ba mẹ làm việc vất vả, những lúc rảnh rỗi, những ngày nghỉ cuối tuần. Mẫn đều cố sức phụ giúp công việc làm thuê của mẹ. Ðến trường trong hoàn cảnh khó khăn như vậy nhưng lúc nào Mẫn cũng ráng học tập, vươn lên. Mỗi tối, em đều dành ra 2 giờ để học bài và giải bài tập. Sáng hôm sau, em lại chịu khó dậy sớm để ôn bài cũ trước khi đến lớp. Cô bé chăm chỉ đã 4 năm liền là học sinh giỏi, kết quả học kỳ I năm học này cũng thế.

Không chỉ học giỏi, Mẫn còn là một liên đội trưởng rất năng nổ, nhiệt tình của trường, luôn tích cực đi đầu trong các phong trào do Liên đội trường phát động, nhất là trong việc hướng dẫn các em sao nhi đồng vui chơi. Mỗi tuần, Mẫn đều dành ra một buổi để tham gia sinh hoạt sao nhi đồng với các em nhỏ lớp dưới. Sự giỏi giang của Mẫn đã được tưởng thưởng bằng một giải Ba tại cuộc thi Phụ trách sao giỏi cấp thành phố Tây Ninh, năm học 2016 - 2017. Cô bé chia sẻ ước vọng tương lai: cố học giỏi để mai này thi đậu vào Trường đại học Sư phạm và sẽ ra làm cô giáo.

HT

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp 
Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật 
Đức Thành thực hiện