Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những tấm lòng vàng:

Em Trầm được trợ giúp hơn 250 triệu đồng 

Cập nhật ngày: 24/02/2017 - 08:04

BTNO - Có được số tiền lớn trong tay, chị Cúc như được cất đi một phần gánh nặng, tích cực lo điều trị cho con gái của mình. Với chị, đó thật sự là phép màu đã đến với gia đình.

Mẹ con chị Cúc, em Trầm (ảnh chụp vào ngày 21.2).

Báo Tây Ninh số ra ngày thứ hai 23.1.2017 có đăng bài viết “Điều mong cầu của một người mẹ”, đề cập đến tình cảnh chị Lê Thị Kim Cúc- mẹ của em Nguyễn Ngọc Trầm sinh năm 2000, học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Bến Cầu). Do mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, hơn 1 năm qua, em Trầm phải nằm bất động một chỗ.

Sau khi báo phát hành, nhiều bạn đọc, nhà hảo tâm, các cơ quan, trường học… trong và ngoài địa phương đã đến thăm hỏi, giúp đỡ gia đình em Trầm. Trong đó có Hội Chữ thập đỏ huyện Bến Cầu (1 triệu đồng); phật tử chùa Long Thọ ở xã Long Khánh (500.000 đồng), thầy trò Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (hơn 3 triệu đồng), thầy trò Trường THCS xã Long Chữ (4,5 triệu), người dân và thầy trò của nhiều trường trong huyện Bến Cầu cùng các nhà hảo tâm gần xa (64 triệu đồng), các thành viên Câu lạc bộ Chung Một Tấm Lòng Tây Ninh (10 triệu đồng), người dân ở ấp Long Phi, xã Long Thuận (1,6 triệu đồng); cán bộ, nhân viên Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Bến Cầu (8,5 triệu đồng) cùng nhiều bạn đọc khác trong và ngoài địa phương cũng tìm đến trợ giúp. Tổng cộng số tiền chị Cúc nhận được qua nhiều đợt trợ giúp của các nhà hảo tâm đã hơn 250 triệu đồng.

Có được số tiền lớn trong tay, chị Cúc như được cất đi một phần gánh nặng, tích cực lo điều trị cho con gái của mình. Với chị, đó thật sự là phép màu đã đến với gia đình. Ban biên tập Báo Tây Ninh và chị Lê Thị Kim Cúc xin cảm ơn quý bạn đọc đã dang rộng vòng tay nhân ái, chia sẻ yêu thương, cứu giúp gia đình thoát khỏi tình cảnh bế tắc. Chị Cúc cho biết, bệnh tình của Trầm giờ đây đã thuyên giảm, bớt co giật và còn điều đáng phấn khởi hơn nữa là cô bé đã có biểu hiện nghe, hiểu được những lời mẹ nói.

Ban Biên tập và tác giả

Tin liên quan
  • Xót thương cô học trò mắc bệnh hiểm nghèo 

    Xót thương cô học trò mắc bệnh hiểm nghèo

    Không may mắc bệnh hiểm nghèo, từ một học trò xinh xắn, năng động, giờ đây cô bé Nguyễn Ngọc Trầm (sinh năm 2000, học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, ấp Xóm Khách, xã Long Giang, huyện Bến Cầu) phải nằm bất động trên giường bệnh, sự sống đang phải nhờ đến sự hỗ trợ của các thiết bị y tế.