BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook mạnh tay với các bài đăng kích động bạo lực 

Cập nhật ngày: 19/07/2018 - 17:31

Ngày 19-7, Facebook thông báo sẽ gỡ bỏ các bài đăng mang tính kích động bạo lực nhằm đẩy mạnh nỗ lực ngăn chặn việc trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này bị lạm dụng để phát tán các tin tức sai lệch gây nguy hiểm.

Facebook sẽ dỡ bỏ các bài đăng mang tính kích động bạo lực. Ảnh: Change.org

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp bàn về chính sách ở Thung lũng Silicon (Mỹ), người phát ngôn của Facebook cho biết Facebook đang thay đổi chính sách.

Theo đó, sẽ cho phép xóa các thông tin thất thiệt, trong đó có cả những bức ảnh đã qua chỉnh sửa, được phát tán nhằm mục đích kích động bạo lực. Ngoài ra, những nội dung không trực tiếp kích động bạo lực nhưng khuyến khích hoặc cổ súy hành động này cũng sẽ bị gỡ bỏ.

Facebook hiện phối hợp với nhà chức trách địa phương nhằm phát hiện những nội dung sai lệch và có nguy cơ kích động bạo lực. Các phát ngôn thù địch và các lời đe dọa bị cho là đáng tin cậy đều vi phạm chính sách của Facebook và sẽ bị xóa bỏ.

Chính sách mới này sẽ bắt đầu được áp dụng trong vài tháng tới. Tuy nhiên, theo The Verge, chính sách này lần đầu tiên đã được áp dụng tại Sri Lanka hồi tháng trước.

Trước đó, các bài viết nói sai sự thật rằng, người Hồi giáo ở Sri Lanka đã bỏ chất độc vào thực phẩm cho các phật tử cũng đã bị gỡ bỏ sau các cuộc điều tra. Chính phủ Sri Lanka cũng đã từng tạm đóng cửa Facebook hồi đầu năm nay sau khi những bài viết gây kích động lằm căm thù lan truyền trên ứng dụng này dẫn đến bạo lực đám đông.

Facebook cùng với Twitter đang phải đối mặt với sức ép ngăn chặn tình trạng các phiến quân Hồi giáo và những đối tượng khác lạm dụng những trang mạng này làm diễn đàn để tuyên truyền những tư tưởng cực đoan.

Gần đây, Facebook đã thực thi hàng loạt thay đổi nhằm chống phán tán tin tức giả mạo trên mạng xã hội này.

Nguồn SGGPO


Liên kết hữu ích