BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook mất 40 tỷ USD chỉ sau một đêm 

Cập nhật ngày: 20/03/2018 - 16:29

Giá cổ phiếu Facebook giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 19/3 đã thổi bay 40 tỷ USD của tập đoàn này.

Thiệt hại mới nhất liên quan tới bê bối Facebook cho phép công ty nghiên cứu chính trị Cambridge Analytica thu thập trái phép dữ liệu của 50 triệu người dùng trong giai đoạn bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Chốt phiên giao dịch hôm, cổ phiếu Facebook giảm 6,8 %, mức giảm tệ hại nhất kể từ tháng 3/2014, khiến công ty này rơi khỏi top 5 vốn hóa thị trường lớn nhất của S&P 500. Những cái tên đứng trong top 5 giờ là Apple, Alphabet, Amazon, Microsoft và Berkshire Hathaway.

Ngoài ra, Facebook còn đón thêm tin không vui khác. Giám đốc bảo mật thông tin Alex Stamos tuyên bố từ chức vì bất đồng nội bộ liên quan tới vai trò của Facebook trong việc lan tràn thông tin giả mạo.

Alex Stamos là người ủng hộ mạnh mẽ việc điều tra và công khai hoạt động của giới chính trị Nga trên Facebook. Tuy nhiên, ông này với Giám đốc hoạt động Sheryl Sandberg không nhận được ủng hộ rộng rãi.

Cổ phiếu Facebook giảm mạnh khiến Mark Zuckerber mất 4,9 tỷ USD, theo số liệu của hãng tin Bloomberg. Ông chủ Facebook hiện chỉ đứng thứ 5 trong danh sách giàu nhất thế giới, sau các tỷ phú Jeff Bezos, Bill Gates, Warren Buffet và Amancio Ortega.

Nguồn Xahoithongtin (Theo BGR)

Từ khóa
FacebookAlex Stamos