Công nghệ   Công nghệ mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook Messenger tự dịch tin nhắn, hỗ trợ chat với người nước ngoài 

Cập nhật ngày: 26/06/2018 - 19:58

Nhờ tính năng dịch tự động, người Việt không biết ngoại ngữ có thể chat với người Anh và ngược lại. Đây là tính năng mới nhất của công cụ nhắn tin Facebook Messenger.

Tính năng dịch tự động đã được Mark Zuckerberg tích hợp vào Facebook và Instagram từ lâu. Tới đây, tính năng dịch tự động sẽ xuất hiện trên cả ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger. Theo CNET, người dùng tại Mỹ và Mexico là hai quốc gia đầu tiên được sử dụng tính năng mới này.

Dịch tự động hay M Translation được công bố tại sự kiện F8 mà Facebook mới tổ chức gần đây. Đây là một phần của bộ công cụ M Suggestion, nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Nó cho phép người dùng Facebook có thể nhập nhanh các câu trả lời, lập kế hoạch hay đặt mua vé.

Facebook Messenger sẽ có tính năng dịch tự động.

Cách M Translation tương tự như tính năng dịch hiện đã có trên Facebook. Nếu một người Anh nhận được đoạn tin nhắn sử dụng tiếng Tây Ban Nha, Messenger sẽ tự động hiển thị lời nhắn dịch văn bản. Ngược lại, người Tây Ban Nha cũng có thể nhờ tính năng này để nói chuyện với người sử dụng tiếng Anh.

M Translation sẽ sớm được triển khai tại Mexico và Mỹ trong những ngày tới. Facebook nhiều khả năng sẽ tăng số lượng các thị trường được sử dụng tính năng  M Translation trong tương lai gần.

Nguồn vietnamnet (Theo Phonearena)