BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook News được thử nghiệm tại Mỹ 

Cập nhật ngày: 27/10/2019 - 18:10

Kênh tin tức do Facebook phát triển giúp người dùng phân biệt được tin chính thống và thông tin sai lệch hoặc giả mạo trên mạng xã hội này.

Facebook News được cho là sẽ giúp nâng uy tín và giá trị của Facebook đối với người dùng.

Facebook News được thử nghiệm đầu tiên tại Mỹ với thông tin từ các kênh truyền thông do Facebook lựa chọn. Sau khi khảo sát 100.000 người tại Mỹ, họ đưa ra 4 chủ đề được người dùng nước này quan tâm là giải trí, y tế, kinh doanh và thể thao.

Đầu tiên, Facebook News sẽ trả tiền để sử dụng tin tức từ các tờ báo uy tín ở các thành phố lớn của Mỹ, như New York, Los Angeles, Chicago, Dallas-Forth Worth, Philadelphia, Houston, Washington DC, Miami, Atlanta và Boston. Sau đó, họ sẽ tiếp tục với Today In, một kênh chuyên về tin tức địa phương tại hơn 6.000 thị trấn và thành phố của Mỹ. 

Mark Zuckerberg, CEO Facebook, cho biết, 5 tính năng chính đem lại giá trị cho Facebook News sẽ là Today Stories (Câu chuyện hôm nay) - cho phép cập nhật tin tức trong ngày từ một nhóm nhà báo; Personalization (Cá nhân hoá) - dựa vào tin tức mà người dùng đọc, chia sẻ và theo dõi, Facebook News sẽ cập nhật theo sở thích của từng tài khoản; Topic Sections (Các chủ để chuyên sâu) - các tin tức chuyên sâu trong các mảng kinh doanh, giải trí, y tế, khoa học - công nghệ và thể thao.

Your Subscriptions (Đăng ký) - người dùng có thể chia sẻ các tin tức mà mình bỏ tiền ra để xem trên tài khoản cá nhân; Control (Điều khiển) - cho phép người dùng ẩn các bài báo, chủ đề hay kênh tin tức mà mình không muốn xem. 

Nguồn VNE