BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook ngăn chặn hàng triệu nội dung cực đoan nhờ công nghệ mới 

Cập nhật ngày: 24/04/2018 - 15:08

Ngày 23/4, Facebook đã có thể nhận diện nhanh chóng và dỡ bỏ hơn gần 2 triệu nội dung cực đoan, tuyên truyền cho các tổ chức khủng bố khét tiếng như Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và al-Qaeda.

Nội dung trên được Facebook tuyên bố nhờ công nghệ nhận diện mới do đội ngũ chống khủng bố của công ty phát triển.

Phó Chủ tịch phụ trách chiến dịch toàn cầu Monika Bickert và Giám đốc phụ trách chống khủng bố toàn cầu của Facebook Brian Fishman cho biết, mạng xã hội này đã "ra tay" và dỡ bỏ 1,9 triệu nội dung có liên quan tới IS hoặc al-Qaeda trong quý I/2018.

Ngoài việc dỡ bỏ các thông tin kể trên, Facebook cũng đã gửi cảnh báo nội dung tới nhiều nội dung chia sẻ với mục đích kích động chia rẽ.

Trong một số trường hợp, Facebook thậm chí đã xóa bỏ toàn bộ các trang, các nhóm hay các hồ sơ cá nhân do vi phạm chính sách của mạng xã hội này.

 Facebook đã dỡ bỏ được nhiều nội dung cực đoan nhờ công nghệ mới. (Nguồn: Twitter)

Theo hai quan chức trên, Facebook đã đạt được bước tiến dài trong công nghệ nhận diện và dỡ bỏ những nội dung tuyên truyền cho khủng bố một cách nhanh chóng và rộng rãi thông qua các nỗ lực củng cố công nghệ nhận diện và bổ sung nhân lực cho đội ngũ chống khủng bố với tổng số nhân viên hiện tại là 200 người.

Với việc sử dụng công cụ nhận diện mới, trung bình chỉ mất chưa đầy 1 phút để đội ngũ Facebook phát hiện ra những nội dung có liên quan tới khủng bố.

Đây cũng là lần đầu tiên Facebook công bố định nghĩa chính thức về khủng bố của trang mạng này. Facebook nhận định mọi tổ chức phi chính phủ tham gia vào những hành động bạo lực được lên kế hoạch từ trước nhắm tới các cá nhân hay tài sản để đe dọa một cộng cồng dân cư, chính phủ hay tổ chức quốc tế với mục đích chính trị, tôn giáo hay tư tưởng đều là khủng bố.

Hồi đầu tháng này, trang mạng Twitter cũng tuyên bố đã ngăn chặn hơn 1 triệu tài khoản có dấu hiệu "quảng bá cho chủ nghĩa khủng bố" từ năm 2015.

Twitter và Facebook đang phải đối mặt với sức ép ngăn chặn tình trạng các phiến quân Hồi giáo và những đối tượng khác lạm dụng những trang mạng này làm diễn đàn để tuyên truyền những tư tưởng cực đoan.

Nguồn TTXVN, Reuters


Liên kết hữu ích