Công nghệ   Công nghệ mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook nỗ lực ngăn chặn những người có tiềm năng tự tử bằng công cụ mới 

Cập nhật ngày: 03/03/2017 - 08:37

Vào ngày 22/1 vừa qua, cô gái 14 tuổi tên Naika Venant đã sử dụng điện thoại cá nhân để livestream trên Facebook truyền đi trực tiếp với cả thế giới. Cô bé sau đó đã tiến hành treo cổ bằng một chiếc khăn trong phòng tắm tại nhà nuôi dưỡng cô tại Miami.

"Đó là một sự việc đặc biệt kinh hoàng", Vanessa Callison-Burch, giám đốc sản phẩm Facebook, người đang phụ trách phát triển các công cụ phòng chống tự tử, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây. "Những sự việc như vậy làm tổn thương sâu sắc mọi người trong nhóm của chúng tôi sâu sắc."

Kể  từ ngày 1/3, Facebook ngăn cản một người có tiềm năng tự tử trong một video trực tiếp bằng một tin nhắn yêu cầu họ trò chuyện với nhóm hỗ trợ xử lý khủng hoảng, hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ.

Công ty cho biết rằng họ đang bắt đầu ứng dụng trí thông minh nhân tạo để báo cáo và gỡ bỏ nội dung dựa trên bài viết đánh dấu là tự tử trước đây. Những cập nhật này được đưa ra sau khi một loạt vụ tự tử và giết người như vụ bắn người của cảnh sát ở Philando Castile, đã được xem trực tiếp trên Facebook kể từ khi tính năng này ra mắt cuối năm 2015.

Facebook đã bắt đầu quan tâm đến vấn đề phòng chống tự tử trên mạng xã hội này từ mùa hè năm ngoái, nhưng đây là lần đầu tiên họ thêm vào cho video.

Trong một chia sẻ gần đây về tương lai của Facebook, CEO Mark Zuckerberg cho biết công ty đã lên kế hoạch kỹ lưỡng hơn về công cụ để báo cáo các bài viết có nội dung xấu, có hại.

"Trong tương lai, thậm chí chúng tôi sẽ quan tâm đến cả những trường hợp cộng đồng xác định được các rủi ro liên quan đến sức khỏe, bệnh tâm thần hoặc tội phạm", ông viết.

Khi một ai đó phát sóng trực tiếp video được báo cáo là tự tử, một thành viên của nhóm hoạt động cộng đồng của Facebook cũng sẽ xem xét video để xác định xem các nhà chức trách cần phải liên hệ hoặc video cần được gỡ xuống hoàn toàn.

Facebook thừa nhận rằng hệ thống của họ còn chưa hoàn thiện, nhưng hiện nay, mạng xã hội đang cố gắng để kiểm soát ngày càng nhiều, mọi thứ được chia sẻ và giúp đỡ những người có tư tưởng tự sát có thể tìm ra sự hỗ trợ mà họ cần.

Nguồn XHTT


Liên kết hữu ích