BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook ra mắt ứng dụng video nhái TikTok 

Cập nhật ngày: 11/11/2018 - 09:15

Mạng xã hội lớn nhất thế giới công bố ứng dụng Lasso cho phép người dùng chỉnh sửa, thêm hiệu ứng vào video.

Lasso, mới được giới thiệu ngày 9/11 tại Mỹ, hỗ trợ người sử dụng quay và chia sẻ video với những hiệu ứng đặc biệt. Ứng dụng tích hợp sẵn công cụ biên tập để thêm nhạc, các câu nói... vào clip.

Theo CNet, các tính năng của Lasso rất giống trên ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok. Đây là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc, ra mắt cuối năm 2016.

Ứng dụng chia sẻ video ngắn Lasso.

Được triển khai trước ở Mỹ dành cho thiết bị iOS và Android, Lasso là một phần trong những nỗ lực của Facebook nhằm giữ chân giới trẻ ở lại với mạng xã hội. Chỉ có khoảng một nửa trong số những thiếu niên tham gia khảo sát của Pew Research cho biết vẫn đang dùng Facebook, giảm tới 20% so với thống kê năm 2015. Trong khi đó, có tới 69% nói thường xuyên dùng Snapchat, 72% dùng Instagram và 85% dùng YouTube.

Không chỉ TikTok, giới công nghệ cũng nhận thấy Facebook có vẻ thích nhái các dịch vụ của Snapchat. Hồi tháng 10/2016, Facebook thử nghiệm bộ lọc và hiệu ứng camera, cho phép người dùng thêm hiệu ứng hình ảnh đặc biệt khi chat và ngay lập tức không ít người nhận thấy tính năng này bắt chước Snapchat một cách lộ liễu.

Sau đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới tiếp tục tung ra dịch vụ mang tên Instagram Stories và Facebook Stories, cho phép người dùng đăng và chia sẻ với bạn bè ảnh, video quay trong ngày và những hình ảnh đó sẽ tự động biến mất sau 24 giờ. Tất nhiên, tính năng này được Snapchat triển khai từ lâu.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích