Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook triển khai tin nhắn quảng cáo kỹ thuật số trên toàn cầu 

Cập nhật ngày: 14/07/2017 - 07:08

Theo thông tin từ Facebook, “gã khổng lồ tìm kiếm" Mỹ vừa cho biết, hãng bắt đầu triển khai thông tin quảng cáo kỹ thuật số trên ứng dụng tin nhắn Messenger trên phạm vi toàn cầu.

Facebook đã quyết định mở rộng thị trường tin nhắn quảng cáo kỹ thuật số sau khi hãng này tiến hành thử nghiệm thành công dịch vụ này đối với người dùng tại Australia và Thái Lan.

Facebook triển khai tin nhắn quảng cáo kỹ thuật số trên toàn cầu.

Facebook triển khai tin nhắn quảng cáo kỹ thuật số trên toàn cầu.

Trong một dòng trạng thái trực tuyến, người phụ trách ứng dụng Messenger của Facebook đã thông báo: Hình thức quảng cáo qua tin nhắn Messenger sẽ phủ rộng khắp toàn cầu, qua đó, người dùng trên toàn thế giới có thể đọc các quảng cáo ngay tại trang chủ trong ứng dụng Messenger.

Liên quan đến vấn đề này, Facebook cũng đã thuyết phục các doanh nghiệp rằng “họ sẽ được hưởng lợi từ một công cụ mới khi thiết kế các quảng cáo cho Messenger”. Hiện đây là nơi trò chuyện, nhắn tin của hơn 1,2 tỷ người sử dụng mỗi tháng, người phụ trách ứng dụng này cho biết.

Hiện Messenger là nơi trò chuyện, nhắn tin của hơn 1,2 tỷ người sử dụng mỗi tháng.

Hiện Messenger là nơi trò chuyện, nhắn tin của hơn 1,2 tỷ người sử dụng mỗi tháng.

Trước thông tin này, giới chuyên môn bình luận rằng, bước đi mới nói trên của Facebook đã mở ra cơ hội để “gã khổng lồ tìm kiếm” tiếp tục chiếm lĩnh một thị phần lớn hơn trong thị trường quảng cáo toàn cầu dựa trên nền tảng công nghệ số, từ đó hứa hẹn nâng cao doanh thu cho Facebook.

Theo số liệu thống kê mới nhất của hãng, lợi nhuận quý I/2017 của Facebook đã tăng đáng kể nhờ có số người sử dụng tăng. Tuy nhiên, ông David Wehner - người phụ trách tài chính của Facebook, cũng nhấn mạnh rằng khả năng hãng sẽ tăng chi phí từ 40% đến 50% so với năm ngoái do tăng đầu tư cho các trung tâm dữ liệu, cũng như cho các hoạt động nghiên cứu và một số mảng khác.

Ngoài ra, ông Wehner cũng thẳng thắn nhìn nhận khả năng mức tăng trưởng doanh thu của hãng sẽ giảm trong năm nay do mạng xã hội này đang “cạn dần” không gian cho quảng cáo.

Nguồn XHTT