BAOTAYNINH.VN trên Google News

Facebook và Instagram cùng gặp sự cố ở nhiều nơi trên thế giới 

Cập nhật ngày: 21/11/2018 - 07:54

Hai mạng xã hội cùng xảy ra tình trạng khó truy cập, thậm chí không thể hoạt động trong tối ngày 20/11.

Bắt đầu từ gần 20 giờ cho tới 23 giờ ngày 20/11, số lượng báo cáo gặp sự cố của người dùng Facebook và Instagram trên công cụ Down Detector tăng vọt. Hầu hết đều cho biết trình trạng khó truy cập hoặc bị chậm khi sử dụng các tính năng, đăng thông tin, hình ảnh trên cả hai mạng xã hội. Sự cố này được người dùng ở nhiều nơi trên thế giới phản ánh, trong đó có cả Việt Nam.

Facebook và Instagram cùng gặp sự cố trong tối 20/11.

"Vẫn đăng được nội dung hình ảnh, nhưng trong phần bình luận, hình đại diện của mọi người bạn đều biến mất, khiến mình khó nhận ra người quen và còn lầm tưởng tài khoản đã bị hack", Xuân Vinh (Đống Đa, Hà Nội) than thở. Trong khi đó, một người dùng khác ở TP HCM cho biết sử dụng Facebook trên trình duyệt trong buổi tối 20/11 khá khó khăn. Đôi lúc không thể mở được hoặc nhận được thông báo trang nội dung không thể cập nhật. Nhưng trên điện thoại, Facebook vẫn chạy bình thường.

Giống như những sự cố gặp phải gần đây, Facebook chưa đưa ra thông báo cụ thể về nguyên nhân khiến người dùng của họ gặp khó khăn. Nhưng đây là lần hiếm hoi mà Facebook gặp sự cố tới 2 lần chỉ trong vòng một tuần.

Hôm 18/11 vừa rồi, mạng xã hội với 2,2 tỷ người dùng đã bị "sập" ở nhiều nơi trên thế giới trong khoảng một giờ mà cũng chưa rõ nguyên nhân. Còn trong sự cố gặp phải tối 20/11, tình trạng hoạt động không ổn định của cả Facebook và Instagram đã kéo dài gần 3 giờ. 

Theo thống kê từ Statista tính đến quý III/2018, Facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới với hơn 2,2 tỷ người dùng. Trong khi đó, mạng xã hội con Instagram cũng có tới 1 tỷ người dùng.

Nguồn VNE