Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Federer ăn mừng đầy cảm xúc khi hạ Nadal để vào chung kết Wimbledon 

Cập nhật ngày: 13/07/2019 - 10:54

Trong cuộc đối đầu lần thứ 40 giữa Federer và Nadal, tay vợt người Thụy Sĩ đã được hưởng niềm vui thắng trận, sau khi vượt qua đối thủ với tỷ số 3-1 tại bán kết Wimbledon hôm 12/7.

Người hâm mộ quần vợt thế giới đã chờ đợi 11 năm để chứng kiến Roger Federer và Rafael Nadal có trận tái đấu tại Wimbledon, giải Grand Slam thứ 3 trong năm. Trận bán kết giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới tạo nên nhiều pha bóng hấp dẫn.

Tay vợt từng 8 lần vô địch giải đấu có ưu thế nhỉnh hơn trong set đầu tiên. Được thi đấu trên mặt sân sở trường cùng với kinh nghiệm trận mạc, Federer giành phần thắng trong loạt tie-break.

Tuy nhiên chỉ sau giờ nghỉ giữa 2 set đấu, Federer cho thấy dấu hiệu đi xuống bất ngờ. Trong khi đó, Nadal tỏ ra quyết tâm để cân bằng tỷ số. Tay vợt Tây Ban Nha thi đấu áp đảo và thắng cách biệt 6-1 trong set 2.

Tuy nhiên, Federer đã kịp thời trở lại. Anh thi đấu thăng hoa với những cú trái một tay dọc dây hay thuận tay chuẩn xác, khiến Nadal đứng chôn chân nhìn bóng. 

Lối chơi lên lưới của "Tàu tốc hành" cũng phát huy hiệu quả. Theo thống kê, anh thắng 25 trong tổng số 33 lần lên lưới, đạt tỷ lệ ghi điểm 76%. 

Nadal mắc nhiều lỗi đánh hỏng trong 2 set cuối, khiến anh bỏ lỡ cơ hội để bắt kịp Federer. Tay vợt người Thụy Sĩ giành chiến thắng ở 2 set còn lại.

Sau 3 giờ thi đấu, Federer vượt qua Nadal với tỷ số 3-1 (7-6, 1-6, 6-3 và 6-4), qua đó lần thứ 12 vào chung kết Wimbledon. Federer đang hướng tới danh hiệu thứ 9 tại giải, nhưng để làm được điều đó anh cần vượt qua Novak Djokovic trong trận chung kết.

Nếu lên ngôi tại giải, Federer sẽ soán vị trí số 2 thế giới của Nadal. Trận thắng này cũng giúp Federer trả món nợ để thua 0-3 trước Nadal tại bán kết Pháp mở rộng cách đây một tháng.

Nguồn Zing


 
Liên kết hữu ích