Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Federer lần thứ 7 vô địch Cincinnati

Cập nhật ngày: 24/08/2015 - 10:00

Federer lần thứ 7 vô địch Cincinnati

Roger Federer với chiếc cup vô địch Cincinnati Masters 2015.

Xuất sắc đánh bại tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic chỉ sau 90 phút đồng hồ bằng phong độ thi đấu ổn định suốt từ đầu giải, Roger Federer đã chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp trước đối thủ ở các trận chung kết gần đây nhất, từ Indian Wells cho đến Rome và Wimbledon hồi tháng 7 vừa qua.

Federer lần thứ 7 vô địch Cincinnati

Đây là danh hiệu Masters đầu tiên của tay vợt 34 tuổi người Thụy Sỹ, Roger Federer ở mùa giải năm nay, và cũng là chức vô địch lần thứ 7 tại giải đấu này sau các năm 2005, 2007, 2009 – 2010, 2012 và 2014, đồng thời đó cũng là dấu chấm hết cho giấc mơ giành đủ 9 danh hiệu ATP Masters 1000 (Career Golden Masters) trong sự nghiệp của tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic sau 5 lần vào đến chung kết tại Cincinnati.

Federer lần thứ 7 vô địch Cincinnati

Dù thế trận diễn ra giằng co nhưng với phong độ ổn định, "Tàu tốc hành" đã gây khó khăn không ít cho Djokovic trong phần lớn thời gian ở set đấu thứ 1, khi chỉ trong 5 game đầu tiên thì Federer đã có tới 4 cơ hội giành được break từ đối thủ.

Dù không chuyển hóa thành công được hết các cơ hội, nhưng những cú đánh chính xác trong loạt tie-break đã giúp "Tàu tốc hành" bẻ được 3 mini-break để khép lại phần thắng 7-1.

Federer lần thứ 7 vô địch Cincinnati

Set đấu thứ 2 diễn ra thuận lợi hơn nhiều cho cho Federer khi sớm vươn lên dẫn trước 3-0 nhờ bẻ giao bóng thành công ở game thứ 2. Dù chơi nỗ lực và tập trung nhưng Djokovic cũng không thể cứu vãn được tình thế và đành chịu thua 3-6. Thắng chung cuộc 7-6 (7-1) 6-3, Roger Federer nâng tỷ số đối đầu lên 21-20 trước Djokovic.

Federer lần thứ 7 vô địch Cincinnati

Còn ở nội dung đơn nữ, trước một Simone Halep đã thua mình tới 5 trận trong 6 lần gặp nhau trước đây, không khó khăn mấy cho tay vợt số 1 thế giới, Serena Williams tiếp tục thể hiện được phong độ hủy diệt của mình.

Những cú giao bóng đầy uy lực và khả năng dứt điểm chuẩn xác của Serena Williams đã tạo nên một thế trận lấn lướt hoàn toàn. Những gì mà tay vợt hạt giống số 3 người Romania, Simone Halep làm được chỉ là sự kháng cự chút ít trong set đấu thứ 2 khi kéo đến loạt tie-break.

Federer lần thứ 7 vô địch Cincinnati

Serena Williams

Tuy nhiên, bằng bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, Serena Williams đã giành chiến thắng chung cuộc 6-3 7-6 (7-5) và bảo vệ thành công chức vô địch Cincinnati, đánh dấu danh hiệu lần thứ 5 từ đầu mùa giải đến nay, sau 3 danh hiệu Grand Slam (Australian Open, Roland Garros, Wimbledon) và 1 WTA tại Miami. Đây cũng là danh hiệu thứ 69 trong sự nghiệp của tay vợt 33 tuổi người Mỹ này.

Nguồn Bongda+