Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Federer: 'Tôi có cảm giác như người ngoài cuộc ở Roland Garros 2019' 

Cập nhật ngày: 27/05/2019 - 20:53

Tay vợt 37 tuổi hài lòng với việc không được đánh giá cao ở giải Grand Slam đất nện năm nay.

"Thật tuyệt khi trở thành người ngoài cuộc. Đó chính là cảm xúc hiện tại của tôi", Roger Federer chia sẻ. "Hãy cứ để mọi điều xảy ra một cách tự nhiên. Tôi biết, khi đến gần Wimbledon, bản thân sẽ lại nhận được nhiều sự quan tâm nhưng không vấn đề gì. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được có mặt tại đây".

Federer giành chiến thắng dễ dàng trong trận ra quân với Sonego hôm qua. 

Đang sở hữu nhiều danh hiệu Grand Slam nhất (20), ở ngôi số một thế giới lâu nhất (310 tuần) và thành tích Career Grand Slam (vô địch đầy đủ cả bốn giải Grand Slam, trong đó có cup vô địch Roland Garros 2009), nhưng trong lần trở lại Paris năm nay, Federer không được đánh giá cao bằng các ứng viên cho chức vô địch như Rafael Nadal (11 danh hiệu Roland Garros) hay tay vợt số một thế giới Novak Djokovic.

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Federer không đi hết mùa giải sân đất nện năm nay, nhưng tay vợt 37 tuổi vẫn có nhiều động lực. Và giống như anh chia sẻ lý do tại sao gia đình gồm vợ và bốn đứa con vẫn đi du lịch khắp thế giới và tham dự các giải đấu, đó chính là niềm đam mê quần vợt một cách thuần khiết. 

"Tôi yêu thích các giải đấu ATP. Có nhiều thứ hơn là chỉ với các danh hiệu Grand Slam. Tôi biết mỗi khi chúng tôi có mặt ở các giải Grand Slam, mọi người đều nói về duy nhất điều đó, nhưng thực tế phần lớn các chức vô địch của tôi đến từ những giải đấu khác", anh nói. "Tôi thích được chơi quần vợt. Đi du lịch không làm tôi nhàm chán. Thật tuyệt vời khi được gặp gỡ nhiều bạn bè trên khắp thế giới, cũng như được thăm lại những người bạn cũ mà chỉ có dịp gặp nhau được một lần trong năm. Tôi hạnh phúc bởi những điều mang lại khi tham dự các giải đấu ATP".

Tay vợt Thụy Sỹ trở lại sân Court Philippe Chatrier sau bốn năm vắng bóng mà không có bất ngờ nào xảy ra ở trận ra quân. Anh đã vượt qua Lorenzo Sonego sau ba set với tỷ số 6-2, 6-4, 6-4 để đoạt vé vào vòng hai.

Người hâm mộ vẫn dành tình yêu đặc biệt, nhưng "Tàu tốc hành" tự xem sự trở lại Paris lần này có nhiều khác biệt so với quá khứ. "Đã nhiều năm trôi qua mà tôi không giành được danh hiệu nào và đó là một sự thất vọng lớn. Mọi người không hiểu nguyên nhân tại sao. Lúc này, nếu như tôi thất bại ở trận đầu tiên hay kể cả ở chung kết thì khán giả cũng sẽ thấy bình thường", anh cho hay. 

"Thi thoảng tôi cũng thích cái cảm giác như vậy bởi nó khiến bản thân thoải mái hơn vì không phải chịu áp lực. Đó hoàn toàn là sự thật mà không phải là một màn trình diễn. Tôi không biết sẽ tiến xa đến đâu ở giải đấu này nhưng tôi hạnh phúc với trận thắng đầu tiên. Một chiến thắng đến từ phong độ tốt của bản thân mình".

Nguồn VNE