Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

FIFA muốn tước quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar 

Cập nhật ngày: 19/06/2019 - 20:58

Những rắc rối liên quan tới cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini đang khiến Qatar có thể mất quyền đăng cai World Cup 2022.

Theo TNT Sport, FIFA đang tổ chức những cuộc họp khẩn để tìm ra quốc gia đăng cai World Cup 2022 thay cho Qatar.

Biên tập viên Henrique Castilo của kênh Halcones y Palomas khẳng định: "FIFA đang xem xét tước quyền đăng cai World Cup của Qatar và trao cho Qatar Airways vai trò nhà tài trợ. Điều đó sẽ làm hài lòng chính phủ nước này và thuyết phục họ chuyển quyền đăng cai sang quốc gia khác".

"Điều này không dễ dàng, nhưng đang được FIFA nghiên cứu", Castilo nhấn mạnh.

Rắc rối mà Platini mang tới có thể khiến Qatar mất quyền đăng cai World Cup 2022. Ảnh: Getty.

Hôm 18/6, cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini bị cảnh sát Pháp bắt giữ vì những sai phạm trong quá trình trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar. Sau khi bị bắt giữ, ông Platini được chuyển đến Văn phòng chống tham nhũng của Cảnh sát Tư pháp (OCLCIFF).

Mục tiêu điều tra là cuộc gặp có mặt Platini vào năm 2010, chỉ 10 ngày trước khi cuộc bầu chọn quốc gia đăng cai World Cup 2022 diễn ra. Trong cuộc gặp tại khách sạn Elysse ngày đó, có Tổng thống Pháp lúc bấy giờ Nikolas Sarkozy và thái tử Tamin bin Hamad Al Thani của Qatar

Sophie Dion, cố vấn của tổng thống Pháp khi ấy, cũng đã bị bắt để điều tra.

Platini bị giam tại đồn cảnh sát Nanterres, thuộc ngoại ô thủ đô Paris. Sau 15 giờ đồng hồ, phóng viên bắt được cảnh Platini tươi cười rời đồn cảnh sát.

Ngay sau đó, Platini bị các phóng viên vây quanh bởi . Ông nói về lúc bị giam giữ: "Đó là thời gian dài với rất nhiều câu hỏi về Euro 2016, World Cup ở Nga, Qatar và FIFA".

Luật sư của Platini là William Bourdon nói rằng thân chủ được thả mà không hề bị buộc tội. Trước đó, vị luật sư này cũng khẳng định Platini vô tội trước những cáo buộc về việc gian lận phiếu bầu.

Nguồn Zing

Từ khóa
TNT SportFIFA