Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ford Mustang Lithium - 'gã lực điền' 900 mã lực 

Cập nhật ngày: 08/11/2019 - 07:55

Mustang Lithium cùng công nghệ pin 800 V kết hợp hộp số sàn 6 cấp cho công suất hơn 900 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.355 Nm.

Ford hợp tác với Webasto, hãng chuyên cung cấp các giải pháp cải tiến hiệu suất cho dòng xe động cơ lớn, cho ra đời mẫu cơ bắp sử dụng động cơ điện. Mustang Lithium vừa ra mắt tại triển lãm xế độ lớn nhất Mỹ, SEMA.

Mustang Lithium hiện chỉ có một chiếc ở dạng nguyên mẫu. Ảnh: Ford

Hệ thống truyền lực kết hợp các bán trục Ford Performance và vi sai Super 8.8 Torsen, bộ vành Forgeline và lốp Michelin Pilot Sport 4S. Những bộ phận khác đáng chú ý gồm gói trang bị Ford Performance Track Handling, thanh cân bằng, phanh 6 piston của Brembo lấy từ Shelby GT350R, tách gió bên sườn và bộ khuếch tán sau Sankuer, nắp ca-pô của Webasto với cửa sổ bằng nhựa PC, giải pháp nạp điện TurboDX và bộ sạc xách tay TurboCord.

Hệ thống pin 800 V cho phép tạo ra kết cấu nhẹ hơn nhưng mạnh hơn và sản sinh nhiệt ít hơn. "Chiếc Mustang nguyên mẫu độc nhất này là cơ hội tuyệt vời để cho khách hàng thấy rằng, hệ thống điện năng có thể tạo ra hiệu suất cao trong một chiếc xe họ đã biết rõ và dành nhiều tình yêu", Tằng Thái Hậu, giám đốc phát triển sản phẩm và mua sắm tại Ford, cho biết.

Các chế độ lái độc đáo trên mẫu cơ bắp chạy điện gồm Valet, Sport, Track và Beast. Việc điều chỉnh thông qua màn hình cảm ứng 10,4 inch. Hệ dẫn động cầu sau.

Ford chưa công bố các thông số khác liên quan tới hiệu suất hay gói pin. Sản phẩm này dành cho những khách hàng quan tâm tới dòng xe chạy điện hoàn toàn trong tương lai.

Sắp tới, vào 17/11, Ford dự kiến ra mắt một mẫu xe chạy điện với cảm hứng từ chính Mustang. Chiếc crossover phiên bản sản xuất sẽ được sản xuất ở Mexico.

Nguồn VNE