Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Futsal VN thắng nghẹt thở trước chủ nhà Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 21/10/2017 - 22:23

Chiều 21-10, đội tuyển futsal VN đã giành chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước chủ nhà Trung Quốc ở trận thứ hai ra quân Giải tứ hùng futsal quốc tế Trung Quốc 2017.


Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ futsal VN. Ảnh: TÚ ANH.

Trước đội tuyển futsal Trung Quốc có thứ hạng thấp hơn mình, đội tuyển futsal Việt Nam đã nhập cuộc rất chủ động và kiểm soát bóng tốt. Tuy nhiên, các pha tổ chức để xuyên phá hàng thủ Trung Quốc của đội tuyển futsal VN lại thiếu tinh tế nên không thể sớm phá vỡ được thế quân bình trên sân.

Phải đợi đến phút 13, Minh Trí mới ghi bàn mở tỉ số 1-0 sau pha đối mặt với thủ môn Zhu Bei. Nhưng chỉ vài chục giây sau, Zhang Liang ghi bàn từ chấm phạt đền cân bằng tỉ số 1-1 cho Trung Quốc sau khi Thái Huy để bóng chạm tay trong vòng cấm.  

Hai bàn thắng liên tiếp trong vòng chưa đầy 1 phút khiến cho tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn. Phút 15, hàng thủ của đội tuyển futsal VN lúng túng khi có đến 2 cầu thủ nhưng không ngăn cản được Zeng Liang để cầu thủ này chuyền ngang cho Liu Wenxi đệm bóng cận thành đưa Trung Quốc dẫn lại 2-1. Nhưng khoảng 2 phút sau, Cổ Trí Kiệt đã quân bình tỷ số 2-2 cho VN.


Đội tuyển futsal VN (áo đỏ) trong trận thắng chủ nhà Trung Quốc 4-3. Ảnh: TÚ ANH.

Đầu hiệp 2, Trung Quốc đẩy cao tốc độ trận đấu khiến cho đoàn quân của HLV Miguel Rodrigo (Tây Ban Nha) có phần bất ngờ. Trong thế trận bị dồn ép như thế, đội tuyển futsal VN lại có bàn nâng tỉ số lên 3-2 nhờ công của Quốc Hùng ở phút 24.

Dù vậy, chỉ 3 phút sau, Xu Yang lại đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau pha xoay người dứt điểm rất kỹ thuật. Nhưng đến phút 31, Quốc Nam đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho đội tuyển futsal VN. Đây là trận thắng đầu tiên của đội tuyển futsal VN tại giải sau khi đã thua Croatia 1-3 trong trận mở màn.

13g30 ngày 22-10, đội tuyển futsal VN sẽ đá trận cuối cùng gặp Hà Lan.

Nguồn TTO