Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Gã khổng lồ' Volkswagen sẽ sản xuất 50 triệu ôtô điện 

Cập nhật ngày: 14/11/2018 - 10:01

Hãng xe Đức cho biết đã có nguồn cung cấp pin cho hàng chục triệu chiếc xe chạy điện và có hai nhà máy riêng cho dòng sản phẩm này.

Volkswagen công bố kế hoạch đối với dòng ôtô chạy điện khi Giám đốc điều hành hãng, Herbert Diess trả lời phỏng vấn Automotive News. Vị CEO không nêu thời gian cụ thể, ngoại trừ việc nói rằng hãng đang đầu tư lớn vì thị trường xe điện sẽ phát triển mạnh trong ít năm tới.

Mẫu ôtô điện đầu tiên của Volkswagen dự kiến ra mắt đầu năm 2020.

Hồi đầu năm, một đại diện hãng từng cho biết sẽ bắt đầu sản xuất xe điện từ cuối năm nay. Đến 2022, sẽ có 27 mẫu xe với kết cấu mới MEB đi vào sản xuất. 

Sản phẩm đầu tiên được cho là ra mắt vào đầu 2020, với kích thước tương đương mẫu Golf (hạng C) nhưng không gian nội thất lại tương đương một chiếc Passat (hạng D). Xe có thể chạy được 400-600 km chỉ với một lần sạc, có khả năng tăng tốc nhanh, sạc nhanh và mức giá chỉ như xe động cơ dầu, theo Diess.

Trong năm 2017, Volkswagen bán được 10,7 triệu xe, giữ ngôi vị hãng ôtô lớn nhất thế giới. Trong khi Tesla vẫn vững ngôi vương tại thị trường xe điện, thì nay Volkswagen sẵn sàng thách đấu với một mẫu xe được cho là phiên bản thấp cấp, giá bán hợp lý - chưa tới 22.700 USD. Mẫu rẻ nhất của Tesla là Model 3 cũng từ 47.000 USD.

Thông báo mới của Volkswagen là một trong những tín hiệu lạc quan khi hãng đang vượt qua những khó khăn - hậu quả từ bê bối khí thải hồi năm 2015. Ngoài ra, những chính sách, quy định mới của nhiều chính phủ trên thế giới nhằm hạn chế dòng xe động cơ đốt trong, khuyến khích phát triển xe "xanh" để bảo vệ môi trường cũng khiến các hãng phải tìm cách chuyển hướng. 

Ngoài Volkswagen, các nhà sản xuất ôtô khác đến từ Đức cũng đã thâm nhập thị trường xe điện. Vào tháng 9, Audi đã bắt đầu sản xuất mẫu E-Tron crossover và bán ra từ quý II/2019, còn Mercedes cũng giới thiệu mẫu EOC tại một sự kiện riêng ở Thụy Điển và dự kiến bán từ 2020.

Nguồn VNE