Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Galaxy S9 sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình 

Cập nhật ngày: 13/12/2017 - 15:07

Nhà sản xuất Hàn Quốc có thể sử dụng máy quét vân tay dưới màn hình mà công ty trắc sinh học Synaptics mới phát triển thành công.

Synaptics cho biết máy quét vân tay của hãng được thiết kế dành cho các mẫu điện thoại màn hình gần như không viền, đầu đọc vân tay được "nhúng" vào một phần nhất định của mặt kính. Sản phẩm này có mã Clear ID FS9500 và sẽ được thương mại trong năm tới.

Synaptics phát triển thành công cảm biến vân tay đặt dưới màn hình. 

Đáng chú ý, Synaptics cho biết máy quét vân tay của công ty đang đi vào sản xuất hàng loạt và sẽ được sử dụng trên một mẫu smartphone của nhà sản xuất điện thoại thuộc "top 5 thế giới". PhoneArena cho rằng Galaxy S9/S9+ có thể là chiếc điện thoại mà công ty trắc sinh học Synaptics nhắc tới.

Cảm biến vân tay dưới màn hình là công nghệ được nhắc đến nhiều trong 2017 nhưng chưa thành hiện thực. Apple "dập tắt" tin đồn với iPhone X dùng nhận dạng khuôn mặt Face ID còn Samsung tiếp tục áp dụng cảm biến vân tay nhưng ở mặt sau thiết bị.

Trên Galaxy S9/S9+, nhà sản xuất Hàn Quốc cần một "vũ khí" đủ mạnh để có thể đối đầu với Face ID của iPhone X. Nếu thành công trong việc tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, Samsung sẽ tạo lợi thế cạnh tranh đáng kể cho sản phẩm mới.

Nguồn VNExpress


Liên kết hữu ích